Công ty mẹ của Google sắp mua lại một startup an ninh mạng với giá 23 tỷ USD

Công ty mẹ của Google, Alphabet, được cho là đang đàm phán một thương vụ mà nếu thành công, đây sẽ là thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay của công ty. Tờ Wall Street Journal, trích dẫn các nguồn giấu tên, tuyên bố rằng Alphabet đang đàm phán để mua công ty an ninh mạng mới nổi Wiz với giá 23 tỷ USD.

Wiz là một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực an ninh mạng được thành lập vào năm 2020. Hoạt động kinh doanh chính của Wiz là cung cấp giải pháp bảo mật an ninh mạng đám mây. Dù mới chỉ đi vào hoạt động không lâu, nhưng Wiz gây dựng được tiếng vang lớn khi phát hiện ra các lỗ hổng bảo mật từ nhiều công ty, trong đó có một trong những đối thủ của Google là Microsoft. Vào tháng 5 năm 2023, Wiz tiết lộ rằng họ đã tìm thấy một lỗ hổng trong Wiz trong công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft. Lỗ hổng nghiêm trọng này có thể cho phép tin tặc không chỉ lấy cắp thông tin cá nhân từ công cụ này, mà còn thực sự thay đổi kết quả tìm kiếm trả về.

 Wiz

Kể từ khi thành lập, Wiz đã huy động được tổng cộng 1,9 tỷ USD từ nhiều nhà đầu tư và các tổ chức khác nhau. CNBC báo cáo rằng gần đây nhất vào tháng 5, công ty đã được định giá 12 tỷ USD và đang xem xét triển khai đợt IPO của riêng mình để trở thành một doanh nghiệp giao dịch đại chúng.

Đây sẽ là khoản đầu tư đáng kể của Alphabet vào không gian an ninh mạng, phản ánh tầm quan trọng ngày càng tăng của bảo mật kỹ thuật số trong bối cảnh kinh doanh ngày càng phụ thuộc vào đám mây.

Nếu thành công, giá trị của thương vụ này sẽ vượt qua thỏa thuận kỷ lục trị giá 12,5 tỷ USD mà Google đã thực hiện vào năm 2012 để mua lại Motorola Mobility. Tuy nhiên, thương vụ mua bán này nhanh chóng bị đảo ngược khi Google bán bớt quyền sở hữu Motorola cho Lenovo với giá chỉ 2,91 tỷ USD vào năm 2014.

Việc được định giá lên tới 23 tỷ USD đối với một công ty chỉ mới bốn năm tuổi, cho thấy niềm tin mạnh mẽ của nhà đầu tư vào mô hình kinh doanh và công nghệ của mình. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để nói về sự thành công của thương vụ này. Việc Alphabet mua lại Wiz gần như chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý từ các cơ quan quản lý chống độc quyền ở Mỹ cũng như một số quốc gia liên quan khác, và không loại trừ những rắc rối pháp lý có thể xảy ra. Ở thời điểm hiện tại, cả Google và Wiz đều chưa bình luận về báo cáo của Wall Street Journal.

Thứ Hai, 15/07/2024 16:30
31 👨 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ