Google mở hầu bao mua mạng định vị xã hội Waze

Hơn một tỷ USD là số tiền khổng lồ mà "đại gia" công nghệ Google chấp nhận bỏ ra để mua lại Waze - Một mạng định vị xã hội nổi tiếng của Israel.

Báo Haaretz của Israel ngày 9/6 cho biết hai hãng công nghệ đã kết thúc các cuộc thương lượng và đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để ký kết thương vụ tỷ đô này.

Tờ Globes công bố con số cụ thể cho thương vụ này là 1,3 tỷ USD, nhưng không dẫn nguồn cụ thể. Tuy nhiên, cả Google và Waze đều vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức.

Google mở hầu bao mua mạng định vị xã hội Waze

Theo Globes, thương vụ này cho phép Waze tiếp tục giữ nguyên trụ sở nghiên cứu cũng như hệ thống nhân viên tại Israel trong vòng ít nhất ba năm tới. Waze sẽ không bị sát nhập vào Google và không thay đổi thương hiệu của mình.

Trước đó từng có thông tin về việc hai "gã khổng lồ" công nghệ khác là AppleFacebook đều mong muốn mua lại ứng dụng tiện lợi này của Israel.

Tuy nhiên, cuộc thỏa thuận hồi tháng 5 vừa qua giữa Facebook và Waze đã không đi đến kết quả do Facebook muốn chuyển toàn bộ trụ sở của Waze về "đại bản doanh" của mình tại bang California (Mỹ).

Bên cạnh đó, ban quản lý của Waze cũng không mấy mặn mà với đề nghị của Facebook sẽ thanh toán một nửa bằng tiền mặt và nửa còn lại bằng cổ phiếu của hãng. Được biết thương vụ của Google và Waze sẽ thanh toán toàn bộ bằng tiền mặt.

Được phát triển năm 2009, Waze là một ứng dụng chỉ đường dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng với hơn 50 triệu người sử dụng trên toàn thế giới.

Ứng dụng này giúp người dùng tham gia giao thông thuận tiện và hiệu quả dựa vào những thông tin thực tế cập nhật liên tục bởi các thành viên trong hệ thống mạng xã hội Waze.

Thứ Hai, 10/06/2013 10:00
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp