Google Messages sắp hỗ trợ gởi tin nhắn khẩn qua vệ tinh

Google đã bắt đầu triển khai giao diện mới cho Google Messages, ứng dụng nhắn tin mặc định trên hầu hết các thiết bị Android, nhằm hỗ trợ các cuộc trò chuyện SOS khẩn cấp qua vệ tinh.

Bố cục của chuỗi tin nhắn SOS trong Google Messages vẫn được giữ nguyên như văn bản tiêu chuẩn nhưng sẽ có thêm nhãn “tin nhắn vệ tinh”. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có thể tạo các tin nhắn cá nhân hoá khi giao tiếp qua dịch vụ khẩn cấp, khác với trên Apple chỉ có thể dùng tin nhắn mẫu.

Tuy nhiên, các tin nhắn vệ tinh có thể bị giới hạn ký tự, không như SMS bình thường. Bộ đếm tin nhắn được gắn trên khung nhập văn bản.

Khi tín hiệu không đủ để thực hiện cuộc gọi vệ tinh, người dùng sẽ được hướng dẫn chuyển sang dùng tin nhắn vệ tinh.

Tin nhắn SOS qua vệ tinh

Apple đã giới thiệu tính năng gửi tin nhắn SOS khẩn cấp qua vệ tinh trên iPhone 14 series từ năm ngoái. Tính năng này cho phép người dùng khi ở những khu vực không có tín hiệu di động có thể liên lạc với các dịch vụ khẩn cấp. Theo thống kê, tính năng này đã giúp nhiều người thoát khỏi các trường hợp nguy hiểm như cháy rừng, tai nạn xe cộ…

Hiện tại vẫn chưa rõ Google sẽ triển khai tính năng gửi tin nhắn SOS khẩn cấp qua vệ tinh như thế nào và áp dụng cho các thiết bị nào. Nhưng có thể khẳng định, tính năng thú vị này trên Android sẽ phụ thuộc vào phần cứng modem trên thiết bị và quốc gia cho phép sử dụng.

Thứ Tư, 23/08/2023 10:09
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ