Google Maps nhanh chóng thành ứng dụng số 1 trên iOS

Chỉ vài giờ sau khi quay trở lại App Store, Google Maps đã trở thành một trong những ứng dụng miễn phí được người dùng Apple ưa chuộng nhất.

Google Maps nhanh chóng thành ứng dụng số 1 trên iOS

Tính tới thời điểm bài viết, Google Maps đã nhận được gần 8.500 đánh giá và gần như đều giành được “5 sao” (tốt nhất). Google Maps bị “đá” khỏi iOS 6 vào tháng 9/2012 để nhường chỗ cho Apple Maps. Tuy nhiên, ứng dụng bản đồ của Apple nhanh chóng khiến người dùng thất vọng với các lỗi như sai địa điểm, sai ảnh hiển thị, chỉ đường sai và hàng loạt lỗi khác.

CEO Tim Cook thậm chí còn phải xin lỗi người dùng và khuyên họ dùng sang bản đồ khác của Nokia hay Google. Scott Forstall – Giám đốc phần mềm iOS đã bị đuổi việc một phần vì bản Maps đầy lỗi này.

Vị trí số 1 của Google Maps trên App Store hoàn toàn xứng đáng khi ứng dụng của Google nhận được chào đón nồng nhiệt từ các trang báo công nghệ danh tiếng và sự hài lòng của người dùng. David Pogue – cây bút của Thời báo New York – ca ngợi: “Google Maps miễn phí, nhanh và tuyệt diệu”. Bên cạnh khả năng chỉ điểm xuất sắc hơn hẳn Apple Maps hay các tính năng cần thiết như chỉ đường bằng giọng nói, cung cấp lộ trình đường bộ và lái xe chính xác, Google Maps còn mang tới các thông tin hữu ích về những địa điểm nổi tiếng như đánh giá về các nhà hàng, đọc bình luận của khách hàng, xem thực đơn hay thậm chí là đặt bàn trước. Thiết kế “bóng bẩy, đơn giản và mạch lạc”, Pogue tiếp tục.

Hàng loạt báo công nghệ khác cũng dành những lời có cánh cho Google Maps ngay ở “tít bài”, như The Verge “Google Maps cho iPhone ở đây: Xem dữ liệu và thiết kế đánh bại Apple như thế nào?”, Wired “Hallelujah (Chúa ơi)! Google Maps đã trở lại iPhone”…

Giới công nghệ còn “đổ xô” lên Twitter “tán dương” phần mềm bản đồ Google. Mat Honan – cây bút của tạp chí Wired châm biếm “Làm thế nào để gỡ bỏ Apple Maps đây”. Ryan Block – đồng sáng lập gdgt, trang web chuyên tường thuật trực tiếp các sự kiện Apple – viết “Cơn ác mộng quốc gia đằng đẵng cuối cùng đã chấm dứt. Hãy để Google Maps tự giới thiệu bản thân một lần nữa”. Ben Schaechter – cựu lập trình viên trang công nghệ TechCrunch – khẳng định “Google đã tận dụng cơ hội để đưa bản đồ từ tốt lên tuyệt vời và quả thực họ đã làm quá tốt”…

Điều này càng chứng minh một thực tế: Apple không thu được gì nhiều với Maps, và hiện giờ Google đang bắt “táo khuyết” phải trả giá.

Độc giả có thể tải miễn phí Google Maps cho iOS tại đây (tương thích với iOS 5.1 trở lên, đã có hỗ trợ tiếng Việt).

Thứ Sáu, 14/12/2012 09:15
31 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp