Google không quan tâm một bài viết có do AI tạo ra hay không, miễn là nó chất lượng

AI là một công cụ mạnh mẽ cho mục đích tốt nhưng nó cũng có thể dễ dàng bị sử dụng cho mục đích xấu. Khi các bài báo trùng lặp do AI tạo ra tiếp tục tràn ngập Google News, công ty đã nhắc lại rằng họ không quan tâm liệu một bài báo có do AI tạo ra hay không, miễn là nó vẫn có “chất lượng”.

Trong một câu chuyện mới từ 404 Media, một vấn đề đang diễn ra với Google News và các bài viết do AI tạo đã được trình bày.

Google News ngày càng chứa đầy nội dung được trích xuất từ các bài báo thực sự của con người, được cung cấp thông qua AI và đăng trực tuyến lên những trang web ngẫu nhiên không được quản lý dưới bất kỳ hình thức hay kiểu dáng nào. Các trang web này thường lấy nội dung từ hàng chục ấn phẩm khác nhằm thu hút lưu lượng truy cập web, ghép nội dung đó với càng nhiều quảng cáo càng tốt. Những trang web này luôn là một vấn đề (thường là do chủ sở hữu trang web đăng nội dung trên Reddit), nhưng sự phát triển của AI thậm chí còn khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn và Google News không thực hiện tốt công việc lọc nội dung này.

Cuối năm ngoái, Seth Weintraub của 9to5 đã bình luận về vấn đề này, đưa ra ví dụ về các bài viết từ trang web "anh em" của 9to5 Google Electrek bị những trang AI sao chép và đẩy lên Google News gần như ngay lập tức.

Tuy nhiên, Google dường như không thực sự quan tâm.

Trong tuyên bố gửi tới 404, người phát ngôn của Google cho biết:

"Trọng tâm của chúng tôi khi xếp hạng dựa trên chất lượng của nội dung chứ không phải cách nó được tạo ra. Nội dung tạo tự động được sản xuất chủ yếu cho mục đích xếp hạng bị coi là spam và chúng tôi sẽ thực hiện hành động thích hợp theo chính sách của mình".

Tuy nhiên, đáng chú ý, đây không phải là một tuyên bố hoàn toàn mới và Google đã nhắc lại quan điểm này trong một thời gian dài.

Rõ ràng, các chính sách của Google hiện chưa phát huy tác dụng. Không mất nhiều thời gian để tìm thấy nội dung được tạo tự động này thông qua News và rõ ràng là AI đóng một vai trò nào đó. Google cũng nói thêm rằng nội dung được thêm vào Google News theo quy trình tự động và hệ thống này “nhằm mục đích khen thưởng nội dung gốc”. 404 lưu ý rằng, ngay sau khi liên hệ với Google, một số trang web ăn cắp nội dung của nó đã bị xóa khỏi News.

Trong khi đó, Google tiếp tục thử nghiệm “Trải nghiệm sáng tạo tìm kiếm” mới được hỗ trợ bởi AI, giúp hiển thị thông tin từ các trang trên web và thậm chí không còn hiển thị những liên kết nguồn một cách nổi bật nữa và phần lớn cũng chôn vùi các kết quả News.

Thứ Bảy, 20/01/2024 10:21
51 👨 261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ