Google không định cạnh tranh trực tiếp với Amazon

Sau khi Google thâu tóm công ty BufferBox với giá 17 triệu USD hồi tháng trước, dư luận đã đồn đoán rằng “gã khổng lồ tìm kiếm” sẽ tìm kiếm cơ hội mới bằng việc cạnh tranh trực tiếp với tập đoàn Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Google không định cạnh tranh trực tiếp với Amazon

Tuy nhiên, trước những thông tin đồn thổi trên, Phó Chủ tịch phụ trách Google Shopping là Sameer Samat đã khẳng định rằng họ không có bất kỳ kế hoạch nào để “trở thành một nhà bán lẻ trong giai đoạn hiện nay.”

Phó Chủ tịch Samat cho hay, thương vụ mua lại BufferBox để phục vụ mục đích tạo ra “một sân chơi công bằng cho các nhà bán lẻ” chống lại Amazon, có nghĩa là Google muốn trở thành “người bạn công nghệ tốt nhất” của giới doanh nghiệp bán lẻ, chứ không phải đối đầu trực tiếp với Amazon.

Theo vị quan chức này, thời điểm hiện nay không thích hợp để họ trở thành một nhà bán lẻ đúng nghĩa.

Ông Samat nói thêm rằng Google đang tích cực làm việc để đưa những tính năng mới vào Google Shopping, như xem sản phẩm với góc nhìn 360 độ, nhằm giúp người tiêu dùng cảm nhận được rõ nhất những vật phẩm mà họ quan tâm.

BufferBox là một công ty Canada cung cấp dịch vụ khóa lưu trữ tạm thời cho những người có thể nhận mua hàng trực tuyến nhưng không ở nhà.

Công ty này, trụ sở tại Waterloo, Ontario, có một mạng lưới khóa lưu trữ ở quanh Toronto.

Người dùng có thể đăng ký dịch vụ và cung cấp cho BufferBox địa chỉ các nhà bán lẻ trực tuyến. Bưu kiện sẽ được gửi đến một tủ khóa, và người dùng có thể lấy nó bằng cách truy cập bằng một mật mã được gửi qua email. Tủ khóa sau đó có thể được sử dụng cho người khác.

Việc trả tiền theo cách này có thể giúp Google mở rộng kinh doanh thương mại điện tử, dù những đối thủ của họ bao gồm Amazon.com đã triển khai dịch vụ tương tự.

Thứ Sáu, 21/12/2012 17:26
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp