Google hạ yêu cầu tối thiểu đối với ứng dụng Gemini

Gemini, trợ lý AI mới nhất của Google dành riêng cho Android cung cấp chức năng trò chuyện trực tiếp với chatbot trên nền tảng mô hình AI tạo sinh mạnh mẽ. Google cũng cho phép người dùng đặt Gemini làm trợ lý ảo mặc định trên smartphone.

Gemini

Tuy nhiên, Google chỉ cho phép cài đặt ứng dụng trên thiết bị chạy Android 12 trở lên nên nhiều smartphone Android hiện vẫn chưa được trải nghiệm đầy đủ tính năng của Gemini. Với những điện thoại đời cũ hơn, người dùng chỉ có thể sử dụng trợ lý ảo này thông qua trang web.

Theo Android Authority, mới đây Google đã âm thầm giảm yêu cầu tối thiểu, cho phép điện thoại chạy Android 10 trở lên có thể cài đặt Gemini.

Thay đổi này được phát hiện trong phiên bản Gemini mới nhất được tải lên APKMirror. Hiện tại, trang web hỗ trợ chính thức của Gemini vẫn hiển thị yêu cầu tối thiểu Android 12 nhưng trên app đã đổi thành Android 10 trở lên.

Cùng với đó, Google còn bổ sung cho phiên bản Gemini chạy trên điện thoại Android tính năng Conversation cho phép người dùng trò chuyện tự nhiên hơn, không cần kích hoạt nhận dạng giọng nói thủ công mỗi lần ra lệnh.

Theo Neowin, Conversation là một phần nỗ lực của Google trong mục tiêu biến Gemini trở thành trợ lý ảo mặc định trên điện thoại Android.

Gần đây, Google đã thử nghiệm một số tính năng mới trên công cụ AI của hãng gồm phản hồi theo thời gian thực, gọi ứng dụng phát nhạc theo sở thích, đọc phản hồi ngay khi công cụ bắt đầu đưa ra câu trả lời.

Thứ Năm, 25/04/2024 17:18
31 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo