Google Drive tăng tốc phát video, cải thiện tìm kiếm trên di động

Google Drive đang tung ra một cặp phiên bản cập nhật, bao gồm tính năng phát video được cải thiện và nhiều bộ lọc tìm kiếm hơn trên thiết bị di động.

Google đang “cho phép tạo và phát chuyển mã video Dynamic Adaptive Streaming over HTTP (DASH) cho tất cả các video mới được upload” lên Drive. Điều này sẽ cho phép phát tốc độ bit thích ứng có tính đến chất lượng mạng của người dùng để điều chỉnh độ phân giải khi phát video.

Do đó, video sẽ bắt đầu nhanh hơn khi bạn nhấp vào nút phát, đồng thời bạn có thể thấy video bị giật hơn “khi phát bình thường cũng như trong khi phát ở tốc độ cao hơn”.

Trình phát Google Drive trông rất giống YouTube nhưng tốc độ thì chưa bao giờ nhanh bằng. DASH đang triển khai các video mới được upload lên Drive, trong khi Google có kế hoạch cập nhật các clip hiện có “vào cuối năm nay” để tận dụng lợi thế.

Trong khi đó, các ứng dụng di động Google Drive sẽ được hưởng lợi từ nhiều tùy chọn tìm kiếm hơn. Hôm nay, bạn sẽ nhận được một carousel kết hợp các loại file và bộ lọc ngày. Điều đó đang thay đổi thành menu drop-down và sẽ có sự tham gia của People (Mọi người):

  • Đơn giản hóa cách bạn truy cập các bộ lọc truy vấn bằng cách giới thiệu những danh mục bộ lọc có thể truy cập ngay bên dưới thanh tìm kiếm và bao gồm các bộ lọc cho File Type, Owners và Last modified.
  • Hiển thị cho bạn các bộ lọc truy vấn có liên quan khi bạn nhập truy vấn của mình, cho phép bạn dễ dàng chọn bộ lọc và giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như công sức khi nhập toàn bộ tìm kiếm.
  • Thêm tùy chọn để tinh chỉnh thêm tìm kiếm của bạn sau khi truy cập trang kết quả tìm kiếm.

Tính năng này đã có trên iOS và sắp có trên Android.

Bộ lọc trong Drive

Thứ Bảy, 02/03/2024 10:21
51 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ