Google đang cân nhắc bổ sung một tính năng rất quan trọng trên Play Store

Đã bao giờ bạn cảm thấy khó chịu, mất thời gian về việc cứ phải lần lượt download từng ứng dụng Android trên Google Play Store về máy, đặc biệt là khi bạn vừa có một chiếc điện thoại mới và đang tải lại những ứng dụng quen thuộc của mình. Google dường như đang nỗ lực bổ sung khả năng hỗ trợ download song song nhiều ứng dụng cùng lúc trên Play Store.

Theo phát hiện của TheSpAndroid, việc kích hoạt một số flag trong phiên bản Google Play Store v40.0.13 trên thiết bị Android đã root sẽ kích hoạt tính năng cài đặt song song mà Google đang thử nghiệm. Tuy nhiên, các báo cáo và ảnh chụp màn hình trước đó được chia sẻ trên Reddit tiết lộ đây không phải là lần đầu tiên công ty Mountain View nghĩ đến việc hỗ trợ khả năng download cùng lúc nhiều ứng dụng trên Google Play.

Theo mặc định, tính năng này được định cấu hình để cho phép người dùng tải xuống hai ứng dụng cùng lúc, nhưng bạn cũng có thể tăng giới hạn đó lên năm ứng dụng bằng cách bật flag. Tuy nhiên, lưu ý rằng bạn không thể sử dụng tính năng này để cập nhật nhiều ứng dụng cùng một lúc.

Hiện chưa có thông tin gì về thời điểm tính năng này sẽ được phát hành ra công chúng, hay liệu Google có tuân thủ giới hạn chỉ cho phép download hai ứng dụng đồng thời hay không. Google đã thử nghiệm khả năng tải xuống nhiều ứng dụng Android khoảng 4-5 năm trước, nhưng không rõ tại sao đến bây giờ vẫn chưa chính thức triển khai.

Riêng về khía cạnh này, Apple đã bỏ xa Google nhiều năm bởi người dùng iPhone, iPad hoàn toàn thể tải xuống nhiều ứng dụng cùng lúc trên App Store. Thậm chí, Apple còn cho phép người dùng có thể cập nhật nhiều ứng dụng cùng một lúc bằng cách nhấn vào nút Update All (Cập nhật tất cả) trong App Store.

Thứ Hai, 11/03/2024 14:00
4,54 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ