Google đổi tên G Suite thành Google Workspace, công bố thêm một số tính năng mới

Sau thời gian dài với vô số tin đồn bên lề, Google hôm nay đã chính thức đưa ra thông báo cho biết nền tảng dịch vụ G Suite sẽ được đổi tên thành Google Workspace, đi kèm với đó là các mẫu icon mới cho Gmail, Drive, Calendar, Meet. Và cuối cùng là một số tính năng mới khá hữu ích.

Trước khi được đổi tên thành Google Workspace, G Suite còn có tên gọi là Google Apps for Work.

Về cơ bản, không có nhiều sự thay đổi đến với Google Workspace sau khi được đổi tên từ G Suite. Sẽ vẫn là một bộ ứng dụng công việc dựa trên điện toán đám mây, công cụ phần mềm cộng tác và phần mềm được cung cấp bởi Google trên cơ sở đăng ký thuê bao Software as a Service (SaaS), qua đó giúp nâng cao năng suất lao động cũng như hiệu quả công việc cho doanh nghiệp. Các ứng dụng góp mặt trên Google Workspace không có gì thay đổi, vẫn bao gồm Gmail, Calendar, Drive, Docs, Sheets, Slides và Meet. Vẫn sẽ có 3 gói thuê bao theo từng mức giá và gói tính năng, bao gồm Basic, Business và Enterprise để người dùng lựa chọn, cùng với đó là các tùy chọn bổ sung G Suite for Education và G Suite Enterprise for Education.

Như đã nói, cùng với việc thay đổi thương hiệu, Google đã công bố một trải nghiệm người dùng mới, tích hợp sâu hơn trên Google Workspace, có thể kể tới như:

* Trải nghiệm tích hợp mới, tập hợp các công cụ cốt lõi để nâng cao khả năng giao tiếp và cộng tác — như trò chuyện, email, gọi thoại, gọi video cũng như quản lý nội dung và cộng tác — thành một trải nghiệm thống nhất, xuyên suốt để đảm bảo rằng người dùng có quyền truy cập vào mọi thứ mình cần ở cùng một vị trí, tiện lợi và nhanh chóng hơn. Trải nghiệm tích hợp này hiện có sẵn cho tất cả khách hàng trả phí của Google Workspace.

* Tạo mới và mời chỉnh sửa tài liệu với những người cùng tham gia trong một cuộc họp trực tuyến (video call). Tính năng này sẽ được triển khai dần trong thời gian tới.

* Trong những tháng tới, Google cũng sẽ tung ra Meet picture-in-picture cho Docs, Sheets, và Slides - một tính năng đã được mong chờ từ lâu.

Thứ Bảy, 10/10/2020 20:45
31 👨 546
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ