Google đang lên kế hoạch ra mắt thương hiệu máy tính xách tay mới nhắm đến thị trường cao cấp

Trong một khoảng thời gian dài, Google đã đổ không ít tiền đầu tư phát triển và quảng bá hệ điều hành Chrome OS. Công ty Mountain View không chỉ cố gắng thuyết phục người dùng trải nghiệm Chromebook nhiều hơn, mà còn thuyết phục họ mua những chiếc Chromebook với phần cứng cao cấp hơn thay vì máy tính xách tay chạy truyền thống chạy trên Windows hay macOS. Năm 2022, Google đã triển khai thỏa thuận hợp tác với hàng loạt nhà sản xuất PC lớn như Lenovo, Acer và ASUS nhằm mang đến cho những chiếc Chromebook thế hệ mới một hệ sinh thái tiện ích rộng lớn hơn. Điển hình là khả năng kết nối với các dịch vụ phát trực tuyến trò chơi như Xbox Cloud Gaming của Microsoft với đăng ký Xbox Games Pass Ultimate và GeForce Now của NVIDIA.

Google đang lên kế hoạch ra mắt thương hiệu máy tính xách tay mới nhắm đến thị trường cao cấp

Một báo cáo mới cho biết Google sẽ sớm tung ra thị trường một thương hiệu mới cho dòng sản phẩm Chromebook nhắm tới phân khúc cao cấp. 9to5Google, trích dẫn các nguồn giấu tên, tuyên bố rằng Google hiện đang có kế hoạch đặt tên thương hiệu mới này là "Chromebook X", nhưng nói thêm rằng thương hiệu cuối cùng có thể thay đổi khi chính thức ra mắt.

Để đảm bảo yêu cầu chất lượng, về cơ bản, Google sẽ yêu cầu các đối tác sản xuất Chromebook X phải đưa vào bên trong sản phẩm một số tùy chọn thông số kỹ thuật phần cứng nhất định, bao gồm cả việc sử dụng những mẫu CPU cụ thể. Báo cáo liệt kê các chip Zen+, Zen 3 của AMD, cùng với chip Core thế hệ thứ 12 của Intel, đều là những dòng vi xử lý mạnh mẽ trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, các thiết bị Chromebook X cũng sẽ phải sở hữu một mức dung lượng RAM cụ thể và chất lượng webcam tốt.

Ngoài thông số kỹ thuật phần cứng, báo cáo còn cho biết máy tính xách tay Chromebook X có thể được tích hợp một số tính năng phần mềm độc quyền không có trên các dòng Chromebook thông thường. Một số trong số đó có thể bao gồm hỗ trợ phụ đề trực tiếp và tự động làm mờ nền trong cuộc gọi video call, cùng với tối đa 16 desk ảo, ghim tệp Google Drive ngoại tuyến… Nhìn chung là những tính năng hỗ trợ công việc.

Báo cáo tuyên bố rằng người có thể thấy những chiếc máy tính xách tay ChromeOS đầu tiên dưới nhãn hiệu "Chromebook X" vào khoảng cuối năm 2023. Tất nhiên, điều đó có nghĩa là công ty đang nhắm mục tiêu vào mùa mua sắm cuối năm, nhưng được dự báo là sẽ gặp nhiều khó khăn do tình hình kinh tế toàn cầu ảm đạm.

Những chiếc Chromebook từ trước đến này chủ yếu hướng đến phân khúc dùng muốn có một chiếc máy tính xách tay giá rẻ, thiết bị hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên. Vì vậy sẽ rất thú vị khi xem cách Google và các nhà sản xuất PC Chromebook X bên thứ ba tiếp thị những mẫu máy tính đắt tiền này ra sao.

Thứ Sáu, 23/06/2023 06:22
2,33 👨 483
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ