Google đang đàm phán để loại bỏ cước roaming quốc tế

Theo thông tin mới nhất thì Google được cho là đang có các cuộc đàm phán với hàng loạt nhà cung cấp dịch vụ di động nước ngoài (ngoài lãnh thổ Mỹ) bao gồm cả nhà mạng Three của Anh nhằm tiến tới cho phép các thuê bao di động của Mỹ thực hiện các cuộc gọi với mức giá nội địa tại nước sở tại khi họ nhập cảnh.

Google muốn trở thành nhà mạng di động

Google đang đàm phán với nhiều nhà mạng nước ngoài để loại bỏ cước roaming quốc tế

Dù hiện tại Google vẫn chưa hiện thực hóa mạng di động của riêng họ tại thị trường Mỹ nhưng nếu thành công trong việc loại bỏ được phí roaming quốc tế truyền thống, Google chắc chắn sẽ tạo được sự khác biệt rất lớn giữa họ và các ông lớn di động tại Mỹ hiện nay.

Thông tin nói trên được tờ The Telegraph của Anh dẫn theo các nguồn tin giấu tên. Theo đó, Google có tham vọng thiết lập một mạng lưới di động toàn cầu với mức giá duy nhất cho tin nhắn, cuộc gọi và mobile internet ấp dụng với tất cả các khách hàng bất kể họ đang ở Mỹ hay đang du lịch hoặc làm việc tại nước ngoài. Để làm được điều này, Google buộc phải có các cuộc đàm phán với rất nhiều nhà mạng của rất nhiều các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Nói về các đối tác quốc tế cho dự án này, hiện tại Google mới chỉ thực hiện được với Hutchison Whamqoa - một công ty hiện đang sở hữu các mạng di động tại HongKong, Ireland, Italy, Đan Mạch, Thụy Điển, Áo, Indonesia, Sri Lanka, MacauViệt Nam. Chúng ta chắc chắn sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa để biết rõ hơn về kế hoạch của gã khổng lồ tìm kiếm này.

Thứ Hai, 06/04/2015 10:20
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp