Google coi Bing của Microsoft là mối đe dọa chính

Giám đốc điều hành Google, ông Eric Schmidt ngày 24/9 thừa nhận cỗ máy tìm kiếm Bing của Microsoft là mối đe dọa chính đối với gã khổng lồ tìm kiếm Internet, chứ không phải Facebook hay Apple.

Phát biểu với nhật báo Phố Wall, ông Schmidt đã gọi Apple là đối thủ cạnh tranh đáng nể và Facebook là một "công ty có vai vế thể hiện sự xuất sắc trong lĩnh vực mạng xã hội," nhưng khẳng định cỗ máy tìm kiếm thế hệ mới nhất của Microsoft mới là tạo ra cuộc cạnh tranh chính đối với Google.

Ông nói: "Chúng tôi không coi hai hãng đó (Facebook và Apple) là mối đe dọa cạnh tranh. Đương nhiên, đối thủ của chúng tôi là Bing - cỗ máy tìm kiếm hiệu quả và có sức cạnh tranh cao."

Bing và các dịch vụ tìm kiếm Internet của Microsoft trong tháng Tám đã lần đầu tiên vượt qua Yahoo để trở thành cỗ máy tìm kiếm lớn thứ hai tại Mỹ.

Vào thời điểm đó, Bing, MSN và Windows Live giành được 13,9% thị phần tìm kiếm ở Mỹ, tăng 0,25% so với tháng Bảy, trong khi chỉ số này của Yahoo là 13,1%, giảm xuống từ 14,6% so với một tháng trước đó.

Google tiếp tục thống trị thị trường tìm kiếm và quảng cáo béo bở với việc chiếm 65,1% trong mọi hoạt động tra cứu online.

Năm ngoái, Yahoo! và Microsoft đã thiết lập quan hệ đối tác trong lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến, mở đường cho một cuộc tấn công nhằm vào Google.

Theo đó, Yahoo sẽ sử dụng cỗ máy tìm kiếm của Microsoft trên các trang web của mình trong khi sẽ cung cấp các dịch vụ quảng cáo và tìm kiếm chất lượng cao cho cả hai công ty.

Thứ Hai, 27/09/2010 08:39
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp