Google Chrome tự động cập nhật Flash Player.

Quản Trị Mạng - Giám đốc kỹ thuật của Adobe cho biết việc hợp tác giữa Adobe và Google sẽ giúp người sử dụng yên tâm hơn khi truy cập Internet do Chrome sẽ tự động cập nhật Flash Player mà không cần truy vấn ý kiến của người sử dụng.

Thứ Ba tuần trước, hai hãng này đã tuyên bố Google sẽ đưa chương trình Flash Player của Adobe vào các chương trình tải của Chrome. Google cũng sẽ thuê các chuyên gia để tự động cập nhật chương trình cho khách hàng mà không cần thông báo hay truy vấn người sử dụng có đồng ý tải chương trình cập nhật hay không. Sự hợp tác giữa Adobe và Google, nhất là trong việc tự động cập nhật Adobe, là ưu tiên hàng đầu của các nhà thiết kế trình duyệt.

Peter Betlem, giám đốc kỹ thuật của Flash Player cho rằng: “Nếu người sử dụng muốn có những trải nghiệm an toàn thì việc cập nhật nên được tiến hành ở “hậu trường”” .

Không giống với các trình duyệt khác, Chrome sẽ tự động cập nhật chương trình mà không cần hỏi ý kiến của khách hàng hay thông báo về các tính năng mới hoặc các vấn đề bảo mật đã được sửa chữa. Google đã bắt đầu thực hiện từ tháng 9 năm 2008. Lúc đầu nó cũng gây nghi ngại cho một số người sử dụng nhưng tình hình trở nên im ắng ngay sau đó.

Tuy nhiên, các trình duyệt khác lại có các cách thức riêng của mình.

Theo Betlem, “Google có mục tiêu riêng của mình. Họ không cần hỏi ý kiến khách hàng có đồng ý cập nhật hay không, họ tự động thực hiện việc cập nhật. Nếu như người sử dụng chấp nhận việc Google tự động cập nhật chương trình thì họ sẽ có những trải nghiệm Internet an toàn hơn. Google nhận thấy các chương trình cài đặt thêm cũng là một phần của trải nghiệm Internet và cần được cập nhật” .

Adobe sẽ xây dựng các dãy số nhị phân tùy biến của Flash Player để Google có thể tải các chương trình Chrome. Trình duyệt này sẽ cài các chương trình thêm như một phần của quá trình tự cài đặt của mình. Adobe sẽ truyền tới Google các dãy nhị phân của các cập nhật Flash, cả các chương trình cải tiến quan trọng và các chương trình bảo mật mới để vá lỗi và tiến hành công việc cập nhật.

Theo Betlem, “đây là một cách khác để thực hiện công việc cập nhật” bên cạnh các phương pháp hiện tại, bắt đầu từ việc người sử dụng tự tải các chương trình cập nhật trên các thông báo cập nhật của Flash Player, sau đó là trên Windows. Ví dụ như người sử dụng Mac OS X sẽ phải hoặc tự mình tải và cài các chương trình cập nhật hoặc đợi Apple cập nhật hệ thống vận hành.

Betlem cũng cho biết Adobe chưa đưa ra bất kỳ đề nghị nào với các nhà thiết kế trình duyệt khác như Microsoft hay Mozilla, “nhưng chúng tôi rất sẵn lòng nếu điều đó mang lại ý nghĩa”.

Việc giữ cho các chương trình cài đặt thêm được cập nhật, đặc biệt là Flash, không chỉ là vấn đề cho nhiều người sử dụng mà cũng mang ý nghĩa quan trọng đối với việc hạn chế bị xâm nhập trái phép. Adode Flash đã được cập nhật 05 lần trong năm 2009 và 02 lần trong năm nay.

Trên thực tế, khi Mozilla giới thiệu công cụ kiểm tra các chương trình cài đặt thêm của Firefox đã quá cũ vào năm ngoái, hãng đã bắt đầu với Flash Player và đưa ra các con số thống kê cho thấy cứ 10 người sử dụng thì có 8 người đang chạy các phiên bản chương trình rất dễ bị xâm nhập trái phép. Mozilla chưa có phản ứng gì trước yêu cầu bình luận về chiến lược cập nhật của Chrome-Flash.

Google và Adobe cũng đang bàn bạc về việc làm thế nào đã mở rộng hộp bảo vệ của Chrome đối với Flash để tăng cường tính bảo mật của các chương trình cài đặt thêm. Betlem cho biết: “Mặc dù chưa có nhiều hành động nhưng chúng tôi đang bàn bạc liệu việc đưa cả hai quá trình vào một hộp bảo vệ duy nhất có đem lại ý nghĩa gì không” .

Betlem cũng chưa đưa ra một lịch trình cụ thể cho hộp bảo vệ Flash nhưng cho biết “Đây là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi”. Tiếp theo, Betlem sẽ xác nhận lịch trình tiến hành như lời Betlem phát biểu khi được hỏi liệu điều này có được thực hiện trước cuối năm hay không: “Tôi hy vọng quá trình sẽ sớm được tiến hành”.

Phiên bản kênh Dev của Chrome dành cho Windows, Mac OS X và Linux có thể được tải về từ trang Google.

Linus Upson, phó chủ tịch kỹ thuật của Google hôm thứ Ba cho biết hãng dự định sẽ đưa thêm phần tích hợp Flash và tự động cập nhật vào các kênh của Chrome beta và stable càng sớm càng tốt.

Thứ Sáu, 02/04/2010 14:21
31 👨 1.707
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp