Google bổ sung khả năng bảo vệ theo thời gian thực cho tính năng Safe Browsing

Quyền riêng tư và bảo mật chính là mối quan tâm lớn nhất của người dùng internet hiện nay. Để giải quyết phần nào nỗi lo của người dùng, Google đã triển khai một số công cụ tích hợp trong Chrome giúp quá trình duyệt web diễn ra an toàn hơn, trong đó có “Safe Browsing” (Duyệt web an toàn).

Hôm nay, công ty Mountain View đã công bố một sự thay đổi rất đáng chú ý trong phiên bản tiêu chuẩn của Safe Browsing nhằm cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn trước các trang web độc hại theo thời gian thực.

Safe Browsing

Trong một bài đăng trên blog, Google cho biết phiên bản tiêu chuẩn của Safe Browsing từ trước đến nay đã hoạt động theo phương thức lưu trữ danh sách các trang web “độc hại” trên PC hoặc thiết bị di động của bạn. Danh sách này được cập nhật cứ sau 30 đến 60 phút. Tuy nhiên, Google đã phát hiện ra rằng trung bình một trang web độc hại điển hình chỉ hoạt động trong chưa đầy 10 phút. Do đó, cách thức triển khai của Safe Browsing cần phải được thay đổi để mang lại hiệu quả bảo vệ tối ưu hơn cho người dùng.

Sự tinh chỉnh mới được Google công bố cho tiện ích Safe Browsing trên trình duyệt Chrome chính là việc danh sách duyệt web an toàn hiện có thể truy cập được trên máy chủ của Google để các cập nhật có thể được thực hiện theo thời gian thực. Google cho biết thay đổi này sẽ làm giảm các cuộc tấn công lừa đảo bởi các trang web này nhiều hơn tới 25% so với phương pháp cũ.

Công ty nói thêm rằng thay đổi này cũng sẽ "mã hóa và các kỹ thuật nâng cao quyền riêng tư khác để đảm bảo rằng không ai, kể cả Google, biết bạn đang truy cập trang web nào".

Những tinh chỉnh đối với Safe Browsing hiện đã khả dụng trên phiên bản ứng dụng Chrome cho PC. Người dùng Chrome trên iOS và Android sẽ nhận được thay đổi này vào cuối tháng 3.

Google cũng thông báo rằng tính năng Password Checkup dành cho Chrome trên iOS đã được cải thiện. Chrome hiện sẽ không chỉ cảnh báo người dùng nếu họ có mật khẩu bị đánh dấu là bị xâm phạm, mà còn thông báo cho người dùng nếu một hoặc nhiều mật khẩu của họ bị trùng lặp hoặc được coi là mật khẩu yếu.

Chủ Nhật, 31/03/2024 21:51
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới