Google Chrome 121 bổ sung đồng thời 3 tính năng AI mới

Ngày 23/1/2024, Google đã công bố kế hoạch bổ sung 3 tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) thử nghiệm vào phiên bản trình duyệt Google Chrome 121 mới nhất, cho phép người dùng trải nghiệm các tác vụ sắp xếp tab, tạo chủ đề và hỗ trợ viết nội dung một cách thông minh.

 Google Chrome 121 bổ sung đồng thời 3 tính năng AI mới

Tính năng sắp xếp tab (Tab Organizer), với sự hỗ trợ của AI sẽ gợi ý và tạo các nhóm tab dựa trên các tab đang mở. Để truy cập tính năng này, người dùng nhấp chuột phải vào tab và chọn tùy chọn ‘sắp xếp các tab tương tự’ (Organize Similar Tabs).

Tính năng tạo chủ đề tùy chỉnh bằng cách sử dụng mô hình khuếch tán (Diffusion) chuyển văn bản thành hình ảnh. AI hỗ trợ người dùng có thể tạo chủ đề dựa theo tâm trạng, phong cách hình ảnh và cách phối màu. Để sử dụng tùy chọn ‘tạo chủ đề bằng AI’ (Create theme with AI), người dùng truy cập vào thanh tác vụ ‘tùy chỉnh Chrome’ (Chrome Settings).

Chrome giờ đây có thể giúp người dùng tạo nội dung trực tuyến, chẳng hạn như trên các diễn đàn bằng cách nhấp chuột phải vào trường văn bản muốn lựa chọn và chọn tùy chọn “giúp tôi viết” (Help me write).

Google sẽ triển khai các tính năng sắp xếp tab và tạo chủ đề cho người dùng Chrome ở Mỹ ngay trong những ngày tới. Còn tính năng giúp tôi viết sẽ có trong bản cập nhật Chrome tiếp theo sẽ được triển khai sau 1 tháng nữa.

Người dùng có thể trải nghiệm thử các tính năng AI mới này trong phần cài đặt Chrome, bằng cách nhấp vào menu 3 chấm và lựa chọn thử nghiệm AI.

Thứ Tư, 24/01/2024 14:42
3,73 👨 576
0 Bình luận
Sắp xếp theo