Google Chrome sẽ bảo vệ thông tin thẻ tín dụng của người dùng bằng dữ liệu ảo

Số thẻ tín dụng là một trong những “món hàng” khoái khẩu đối với tin tặc và những kẻ lừa đảo, trộm cắp thông tin trực tuyến nói chung, do giá trị thu lời trái phép cao mà loại dữ liệu này mang lại. Đó là lý do tại sao đã có hàng loạt dịch vụ bảo mật thông tin thẻ tín dụng trực tuyến thông qua “số thẻ bí danh" được ra mắt trong vài năm trở lại đây.

Loại “số thẻ bí danh” này có thể giúp bảo vệ thông tin thực của người dùng trong các giao dịch mua hàng trực tuyến sử dụng thẻ tín dụng. Google hiện cũng đang xây dựng một tính năng tương tự, dự kiến sẽ tích hợp sẵn trên trình duyệt Chrome cực kỳ tiện lợi.

Về cơ bản, tính năng này sẽ hoạt động theo cách thay thế số thẻ tín thực tế của bạn bằng một dãy số ảo, riêng biệt. Thông tin thẻ ảo sẽ xuất hiện dưới dạng tùy chọn tự động điền khi người dùng nhập thông tin thanh toán khi thực hiện giao dịch trong Google Chrome.

Thẻ ảo trong Google Chrome

Như đã đề cập, lợi ích chính mà người dùng có thể nhận được ở đây là thông tin thẻ tín dụng thực tế của họ luôn được bảo vệ ẩn danh ngay cả trong trường hợp trang thương mại điện tử trực tuyến đang mua sắm (hoặc bộ xử lý thanh toán) bị tấn công, đánh cắp dữ liệu. Điều này tương tự như cách thức hoạt động của tính năng “tap-to-pay” với Google Pay và Apple Pay trên điện thoại thông minh. Trong đó, sẽ có một dãy số mã hóa được tạo riêng cho mỗi giao dịch theo thời gian thực. Người dùng cũng sẽ không cần nhập số CVV của thẻ mỗi khi thanh toán. Thẻ ảo sẽ được quản lý tại địa chỉ pay.google.com.

Các dịch vụ tạo số thẻ tín dụng ảo hiện tại không phải hiếm, nhưng cách triển khai của Google có một chút khác biệt. Google đang làm việc trực tiếp với các tập đoàn tài chính để hỗ trợ thẻ ảo, đó cũng là lý do tại sao từng loại thẻ sẽ lại có cách thức hoạt động khác biệt đôi chút. Chẳng hạn thẻ Visa và American Express sẽ có cùng một số thẻ, nhưng với CVV khác nhau cho mỗi trang web. Trong khi đó thẻ CapitalOne sẽ sử dụng thông tin tương tự trên tất cả các trang web.

Thẻ ảo trong Google Chrome

Tuy nhiên, cũng sẽ có một vài hạn chế cần lưu ý. Chẳng hạn, giải pháp của Google sẽ yêu cầu nhà cung cấp thẻ tương thích và Chrome/Android để hoạt động. Trong khi đó, một số dịch vụ đa nền tảng phổ biến khác có thể hoạt động với bất kỳ tài khoản ngân hàng nào, và tương thích với hầu hết các trình duyệt web/phương thức thanh toán. Đây rõ ràng là sự khác biệt lớn.

Google cho biết tính năng hỗ trợ thẻ ảo sẽ được triển khai trong những tháng tới, bắt đầu với Visa, American Express và Capital One. Thẻ Mastercard sẽ được hỗ trợ vào cuối năm nay.

Chủ Nhật, 15/05/2022 15:41
51 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ