Google chi gần 1 tỷ USD mua vị trí đẹp trên Firefox

Khoản đầu tư lớn giúp Google cạnh tranh với Microsoft và Yahoo để "giữ chỗ" tìm kiếm mặc định của trình duyệt từ Mozilla.

Có nhiều nguyên nhân giúp Mozilla có thể duy trì hoạt động kinh doanh với các phần mềm miễn phí, trong đó có việc "bán" các vị trí tìm kiếm mặc định, và lần này là gần một tỷ USD từ Google.

Mozilla được lợi ngay từ các đối thủ cạnh tranh.
Mozilla được lợi ngay từ các đối thủ cạnh tranh. Ảnh: Gsmarena.

Theo đó, "gã khổng lồ tìm kiếm" sẽ chấp nhận khoản phí khoảng 300 triệu USD mỗi năm trong vòng 3 năm để được xuất hiện đầu tiên trong danh sách các engine tìm kiếm mặc định của trình duyệt Firefox.

Google sẵn sàng "chịu chi" như vậy không hẳn là vô cớ. Thực tế, Microsoft từng rất nỗ lực để đưa Bing vào vị trí "đắc địa" trong Firefox, và sau đó ít lâu là một "người khổng lồ" khác cùng công cụ tìm kiếm mang tên Yahoo search. Trước tình hình như vậy, Google không thể dửng dưng để mất thị phần vào tay các đối thủ khác, dù cho Mozilla Firefox cũng từ lâu là "khắc tinh" hàng đầu của trình duyệt từ "gã khổng lồ tìm kiếm", Chrome.

Dù sao đi nữa, trong cuộc cạnh tranh này, cuối cùng Mozilla vẫn là "ngư ông đắc lợi". Theo Allthingsd, Google đóng góp đến 84% doanh thu năm 2010 của hãng phần mềm ở thung lũng Silicon này.

Thứ Hai, 26/12/2011 11:07
31 👨 332
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp