Google cáo buộc Bing "sao chép"

Gã khổng lồ Google đã đưa ra lời cáo buộc công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft đã cố tình "sao chép" những thuật toán tìm kiếm của mình, để đưa vào công cụ tìm kiếm Bing.

Theo PCWorld, hiện tại Google đang là cỗ máy tìm kiếm được nhiều người ưa chuộng nhất, và để có được thành tựu như ngày nay, Google đã sử dụng những phương pháp bí mật do rất nhiều kỹ sư của Google nghiên cứu nhiều năm trời, để đưa ra những kết quả tìm kiếm chính xác theo ý người dùng.

Danny Sullivan - kỹ sư của Google - cho biết chính vì sự ảnh hưởng của Google là quá lớn nên đã có rất nhiều hãng công nghệ "quan tâm" đến những thuật toán tìm kiếm của Google, và Bing cũng không ngoại lệ.

Và để chứng minh cho sự nghi ngờ của mình, Danny Sullivan cùng các cộng sự của mình đã tạo một từ khóa ngẫu nhiên rồi "ép" nó trỏ tới trang web của hãng RIM và đưa trang web này lên top đầu trong bảng danh sách tìm kiếm.


Bằng chứng mà Google đưa ra chứng minh rằng Bing đã "sao chép"
thuật toán tìm kiếm của mình - Ảnh: PCWorld

Thật bất ngờ, chỉ hai tuần sau đó, khi các kỹ sư của Google gõ lại từ khóa ngẫu nhiên này lên trên công cụ tìm kiếm Bing, thì họ lại nhận được một kết quả tương tự như trên Google.

Ngay sau khi thông tin này được gửi đi, đại diện của Microsoft đã lên tiếng bác bỏ bằng chứng mà Google đã đưa ra. Microsoft cho rằng, Bing đã sử dụng hơn 1.000 thuật toán tìm kiếm khác nhau, và chúng đều được Microsoft quản lý nghiêm ngặt.

Chủ Nhật, 06/02/2011 08:18
11 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp