Google bổ sung một loạt chính sách để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

An toàn cho trẻ em trên không gian mạng đang được các hãng công nghệ đẩy mạnh trong thời gian gần đây. Apple vừa cho biết họ sẽ triển khai công nghệ quét ảnh và iCloud của người dùng để phát hiện nội dung có liên quan tới ấu dâm. Google cũng vừa tuyên bố những biện pháp của họ nhằm cung cấp trải nghiệm trực tuyến an toàn hơn cho trẻ em.

Đầu tiên, Google thay đổi chính sách để cho phép người dùng dưới 18 tuổi hoặc cha mẹ và người giám hộ có thể yêu cầu xóa hình ảnh của họ khỏi kết quả tìm kiếm bằng hình ảnh. Mặc dù không thể xóa hoàn toàn khỏi internet nhưng điều này sẽ giúp giảm khả năng hiển thị của hình ảnh.

Tiếp theo, Google công bố một số thay đổi mà họ sẽ thực hiện đối với các sản phẩm dành riêng cho trẻ em dưới 18 tuổi trong những tuần và những tháng tới. Tính năng tìm kiếm an toàn SafeSearch sẽ được bật mặc định cho các tài khoản dưới 18 tuổi lập mới hoặc đang hoạt động. SafeSearch sẽ loại bỏ các kết quả khiêu dâm khỏi Google Search.

Trước đây, tính năng này chỉ được bật mặc định cho trẻ em dưới 13 tuổi và sử dụng cấu hình Family Link.

Các tài khoản của tổ chức giáo dục (K-12) sử dụng Workspace for Education cũng sẽ bật SafeSearch theo mặc định. Bên cạnh đó, chế độ ẩn danh (Incognito mode) và chế độ khách (Guest mode) sẽ bị vô hiệu hóa. Công nghệ này cũng được sử dụng để hạn chế các kết quả tìm kiếm dành cho người lớn do Assistant hiển thị trên các thiết bị dùng chung.

Các video tải lên YouTube sẽ mặc định được đặt ở chế độ riêng tư. Nhiều tính năng liên quan tới việc nâng cao trải nghiệm như tự động phát nhạc, nhắc nghỉ ngơi... sẽ được làm nổi bật trên các dịch vụ của Google.

Trên Google Play Store sẽ có thêm một phần mới cho các ứng dụng tuân theo chính sách dành cho Gia đình. Nó cũng mô tả các dữ liệu mà ứng dụng thu thập một cách chi tiết hơn để phụ huynh có thể đưa ra quyết định sáng suốt.

Cuối cùng, Google sẽ cải thiện phương thức quảng cáo để những quảng cáo dành cho người lớn, bao gồm cả quảng cáo nhắm mục tiêu, sẽ không hiển thị cho người dùng thanh thiếu niên.

Thứ Tư, 11/08/2021 17:57
51 👨 305
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ