Google Assistant được cập nhật một loạt tính năng mới để trở nên thông minh hơn, thậm chí biết cả nhà mẹ bạn ở đâu

Trong hội nghị nhà phát triển Google I/O 2019, Google đã giới thiệu nhiều tính năng mới được cập nhật cho trợ lý ảo cá nhân Google Assistant của công ty, để nó trở nên thông minh và hữu ích hơn. Nổi bật nhất là chế độ ra lệnh bằng giọng nói trong khi lái xe – Driving Mode.

Để kích hoạt chế độ Driving Mode trên Android có Assistant, người dùng chỉ cần nói câu lệnh "Hey Google, Let’s drive." Một bảng điều khiển với các đề xuất được cá nhân hóa cho những hoạt động như định hướng, tin nhắn, trả lời cuộc gọi và giải trí sẽ xuất hiện.

Driving Mode

Ví dụ, khi đang trong chế độ lái xe và muốn tìm đường tới địa điểm ăn tối đã hẹn trước, bạn chỉ cần chạm vào bảng điều khiển để được chỉ dẫn thông qua Google Maps. Nếu đang trong lộ trình của mình, một người bạn gọi điện tới, một thông báo hỏi bạn có muốn trả lời cuộc gọi không sẽ hiện ra trong ứng Maps. Bạn chỉ cần chạm vào "Có" hoặc "Không" trên màn hình.

Tính năng Driving Mode sẽ được Google ra mắt vào mùa hè tới đây. Ngoài sử dụng câu lệnh "Hey Google, let’s drive", Driving Mode còn có thể tự động kích hoạt khi điện thoại được kết nối với Bluetooth của ô tô.

Bạn chỉ cần chạm vào bảng điều khiển để được chỉ dẫn thông qua Google Maps

Bên cạnh chế độ lái xe, Assistant còn có khả năng điều khiển từ xa các hệ thống trong xe của bạn. Ví dụ như, trước khi bạn bước vào xe, bạn có thể yêu cầu Google điều chỉnh nhiệt độ trong xe. Tính năng này tương thích với các hệ thống trên ô tô như "Mercedes me connect" của hãng Mercedes-Benz, Blue Link của Hyundai và sẽ được ra mắt trong vài tháng tới.

Google cũng tăng cường cho trợ lý ảo của mình tính năng mới Pick for You, đem lại khả năng cá nhân hóa đối với mỗi người dùng. Dựa trên tùy chỉnh của mỗi người dùng, Assistant sẽ đưa ra các lựa chọn với bạn phù hợp với bạn. Ví dụ như khi bạn hỏi "Tôi nên ăn gì cho bữa tối?", Google Assistant có thể đưa ra một thực đơn có món ăn phù hợp với bạn.

Không chỉ hiểu được mối quan tâm của bạn, trợ lý ảo này còn biết được những người quan trọng với bạn.

Đường đến nhà mẹ như thế nào?

Ví dụ, khi bạn hỏi "Đường đến nhà mẹ như thế nào?", Google Assistant sẽ hiểu rằng bạn nơi bạn muốn đến là nhà của mẹ mình thay vì một địa điểm có tên "nhà mẹ" và đưa ra câu trả lời phù hợp.

Tất nhiên, bạn sẽ phải chia sẻ thông tin với hệ thống trước để Google Assistan có thể hiểu.

Để đảm bảo quyền riêng tư của người dùng, Google cho phép họ kiểm soát những gì Google Assistant biết. Người dùng có thể truy cập vào trong tab cập nhật trên phần Settings của Assistant để xóa hoặc chỉnh sửa thông tin.

Thứ Bảy, 11/05/2019 08:03
54 👨 724
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ