Mời download gói hình nền Ubuntu 24.04 LTS Noble Numbat hoàn toàn mới

Năm 2024 là một năm rất đặc biệt đối với Ubuntu và người dùng nền tảng hệ điều hành nguồn mở này. Sau hai thập kỷ ra mắt và phát triển - từ tháng 10 năm 2004 với bản phát hành 4.10 Warty Warthog - Ubuntu đã trở thành bản phân phối Linux phổ biến nhất thế giới. Và để kỉ niệm cột mốc đáng nhớ này, nhà phát triển Canonical sẽ tung ra Ubuntu 24.04 LTS có tên mã Noble Numbat vào tháng tới, hứa hẹn sẽ đi kèm với hàng loạt thay đổi, bổ xung đáng mong chờ.

Trong khi những thông tin về thay đổi sẽ có trên Ubuntu 24.04 LTS vẫn còn rất hạn chế, thì bộ hình nền đặc biệt được Canonical thiết kế dành riêng cho bản phát hành mới đã bị rò rỉ, mang đến cái nhìn sơ bộ về phong cách giao diện của hệ điều hành, cũng như những ý tưởng mà nhà phát triển hướng tới.

Dưới đây là bộ sưu tập hình nền mới của phiên bản Ubuntu 24.04 LTS Noble Numbat mà bạn có thể download để thêm vào bộ sưu tập hình nền trên thiết bị của mình.

Nếu không có gì thay đổi, những hình nền trên sẽ có trong bản phát hành Ubuntu sắp tới với chất lượng (độ phân giải) có thể ở mức cao hơn. Nếu bạn muốn chờ gói hình nền chính thức, có thể đợi ngày 25 tháng 4 - thời điểm Canonical dự kiến sẽ phát hành chính thức Ubuntu 24.04 LTS.

Là một phiên bản Hỗ trợ dài hạn (LTS - Long Term Support), Noble Numbat sẽ nhận được gói hỗ trợ tiêu chuẩn cho đến ngày 31 tháng 5 năm 2029, và duy trì bảo mật mở rộng cho đến ngày 25 tháng 4 năm 2034. Tuổi thọ lâu dài của các bản phát hành LTS khiến chúng trở thành giải pháp lý tưởng cho những người chỉ muốn cài đặt một hệ điều hành và sau đó bắt tay vào làm việc, thay vì phải quan tâm nâng cấp định kỳ hàng năm hư trường hợp của các bản phát hành tạm thời.

Nếu bạn muốn trải nghiệm sớm phiên bản sắp tới của Ubuntu, có thể thử bản beta, dự kiến phát hành vào ngày 4 tháng 4. Vì phiên bản này sẽ có lỗi nên bạn nên cân nhắc cài đặt trên hệ thống của mình, hoặc tiếp tục chờ đợi cho đến khi phiên bản ổn định được tung ra.

Chủ Nhật, 31/03/2024 23:35
31 👨 244
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoàng Trần Ngọc
    Hoàng Trần Ngọc

    Ubuntu mình dùng từ bản 20.04 LTS và giờ là 22.04 LTS đang chờ để lên 24.04 LTS. Cảm thấy rất đáng để chờ vì hệ thống dùng khá tốt


    Thích Phản hồi 3 ngày trước
    ❖ Chuyện công nghệ