Control Panel trên Windows 11 sắp bị lược bỏ một tính năng cực hữu ích

Rất nhiều người dùng Windows lâu năm thường có thói quen gỡ cài đặt ứng dụng một cách nhanh chóng và an toàn ngay trên Control Panel. Tuy đơn giản và hữu ích như vậy, nhưng tính năng “cổ điển” này có vẻ như đang từng bước bị Microsoft loại bỏ dần trên Windows 11. Có thể dễ dàng nhận thấy điều này trên một bản build preview mới được tung ra, trong đó Microsoft đang hướng mọi người đến menu Settings khi họ muốn gỡ cài đặt một ứng dụng trên hệ thống, thay vì Microsoft như trước đây.

Control Panel

Cụ thể hơn, trong một bài đăng trên blog giới thiệu chi tiết về bản build Windows 11 Insider 22523 cho kênh Dev, Microsoft đã giới thiệu đôi chút thông tin về tương lai của tùy chọn gỡ cài đặt chương trình trên Windows: “Các liên kết đến mục Programs & Features trong Control Panel giờ đây sẽ mở đến Settings > Apps > Installed Apps.

Như vậy về cơ bản, Microsoft đang muốn hướng người dùng sang Settings thay vì Control Panel khi muốn gỡ cài đặt ứng dụng. Đây cũng là một phần trong kế hoạch loại bỏ dần phương pháp thay đổi tùy chọn cũ trong Windows, cũng như cải tổ công năng của Control Panel mà Microsoft đang triển khai.

Điều này cũng có nghĩa là Microsoft sẽ loại bỏ hoàn toàn tùy chọn gỡ cài đặt chương trình khỏi Control Panel trong tương lai gần. Đầu tiên, họ chuyển hướng người dùng sang Settings nhưng vẫn để lại chức năng này trong Control Panel. Sau đó mới tiến tới loại bỏ hoàn toàn tính năng này khỏi Control Panel. Thực tế là bản preview Windows 11 Dev mới nhất cũng đã di chuyển tùy chọn Uninstall Updates nhật từ Control Panel, và chuyển nó sang Settings dưới dạng một mục cài đặt mới.

Nhìn chung, đây về cơ bản không phải là thay đổi quá lớn, nhưng có thể gây ra đôi chút bỡ ngỡ với những người đã quen sử dụng Control Panel từ các phiên bản Windows trước.

Thứ Bảy, 25/12/2021 23:52
52 👨 798
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ