Microsoft không cho phép người dùng gỡ cài đặt tính năng Recall trong Windows 11

Tháng trước, Microsoft đã phát hành một bản cập nhật tùy chọn cho Windows 11 phiên bản 24H2 trên PC Copilot+. Người dùng đã nhanh chóng phát hiện ra bản cập nhật này đi kèm với một tính năng tùy chọn mới mới có tên "Recall". Điều này nhanh chóng dẫn đến suy đoán về việc Microsoft sẽ cho phép người dùng gỡ cài đặt Recall trong tương lai gần. Tuy nhiên, suy luận này có vẻ không chính xác.

Một phát ngôn viên của Microsoft đã nói với The Verge rằng mục Recall trong phần "Turn Windows Features on or off" chỉ là một lỗi giao diện, và sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn trong bản cập nhật tương lai”

Microsoft đã nắm được thông tin về sự cố trong đó ứng dụng Recall được liệt kê không đúng là một tùy chọn trên hộp thoại ‘Turn Windows Features on or off’ trong Control Panel. Sự cố này sẽ được khắc phục trong bản cập nhật sắp tới.

Nếu bạn chưa biết thì Recall là một tính năng tích hợp AI mới được Microsoft giới thiệu trên hệ điều hành Windows 11 tại sự kiện Build 2024. Recall được tạo ra với mục đích để người dùng xem lại, kiểm soát những hoạt động trên máy tính bằng cách chụp ảnh màn hình về những gì bạn đang làm trên PC trong suốt phiên của mình. Bất cứ khi nào bạn thực hiện tìm kiếm bằng Recall, hệ thống sẽ lấy duyệt qua tất cả các ảnh chụp màn hình này để tìm những khoảnh khắc có liên quan trong lịch sử hoạt động trên PC và có thể là những gì bạn đang tìm kiếm, ghép chúng lại với nhau thành một dòng timeline có thể cuộn được.

 Tính năng Recall

Tính năng này tuy tiện dụng trong nhiều tình huống, nhưng cũng làm dấy lên những lo ngại về vấn đề quyền riêng tư của người dùng, bất chấp việc Microsoft khẳng định rằng Recall chỉ chạy trên máy tính Copilot+ nên dữ liệu hoàn toàn được xử lý cục bộ trên thiết bị mà không đưa lên đám mây. Điều đó có nghĩa là mọi thứ, từ quá trình xử lý AI đến ảnh chụp màn hình, đều diễn ra trên PC.

Microsoft hiện chưa đưa ra bình luận về việc liệu có tùy chọn gỡ cài đặt Recall khỏi Windows 11 hay không. Các quy định của Liên minh Châu Âu đã buộc công ty Redmond phải bổ sung tùy chọn gỡ cài đặt đối với nhiều thành phần tiện ích khác nhau trong Windows 11, vì vậy có khả năng Recall cũng sẽ phải tuân thủ theo chính sách này.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Microsoft gần đây đã đưa ra thông báo cho biết Recall sẽ là trải nghiệm tùy chọn được kiểm soát nghiêm ngặt, và Windows 11 sẽ không tự động kích hoạt tính năng này nếu không có sự cho phép rõ ràng từ người dùng cuối. Do đó, thay vì xóa Recall khỏi hệ điều hành, bạn chỉ cần tắt nó đi và tận hưởng trải nghiệm PC Copilot+ mà không cần lo lắng về việc Windows 11 sẽ âm thầm chụp ảnh màn hình sau mỗi vài phút.

Thứ Tư, 04/09/2024 12:50
31 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ