GIPHY chính thức "về tay" Facebook

Facebook vừa chính thức công bố hoàn thất thương vụ mua lại GIPHY - nền tảng chia sẻ ảnh GIF và nhãn dán hoạt hình trực tuyến phổ biến nhất thế giới hiện tại. Như vậy, các nội dung từ GIPHY sắp tới sẽ được tích hợp, chia sẻ và chỉnh sửa dễ dàng hơn trên tất cả các nền tảng thuộc Facebook, bao gồm Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram.

“GIPHY làm cho các cuộc trò chuyện hàng ngày của chúng ta trở nên thú vị hơn và vì vậy, chúng tôi dự định tích hợp thêm thư viện GIF khổng lồ này vào Instagram và các ứng dụng khác của mình, qua đó giúp mọi người có thể dễ dàng tìm thấy cách phù hợp để thể hiện cảm xúc bản thân trong từng thời điểm nhất định”.

- Facebook

Theo tiết lộ của Facebook, giá trị của thương vụ đình đám này rơi vào khoảng 400 triệu USD. Sau khi về với đội của Facebook, Giphy sẽ trở thành một phần của nhóm Instagram, giúp người dùng chia sẻ ảnh GIF trong các câu chuyện (Instagram Story) và tin nhắn riêng tư dễ dàng hơn. Về phần người dùng Giphy, mọi thứ sẽ không có gì thay đổi. “Mọi người vẫn có thể upload tệp GIF; các nhà phát triển và đối tác API sẽ vẫn tiếp tục có quyền truy cập vào các API của GIPHY để cùng nhau tạo ra những nội dung tuyệt vời”.

GIPHY
GIPHY

Trên thực tế, 50% lưu lượng truy cập GIPHY, đến từ các ứng dụng Facebook, một nửa trong số đó là từ Instagram. Do vậy, việc Facebook mua lại nền tảng này không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ, và đây cũng là bước đi được giới chuyên môn đánh giá cao, hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích cho Facebook.

GIPHY được thành lập vào đầu năm 2013, và là công cụ tìm kiếm GIF đầu tiên trên thế giới. Dịch vụ này đã trở nên vô cùng phổ biến chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt. Tính đến năm 2017, GIPHY sở hữu tới hơn 200 triệu người dùng và gần 4 triệu giờ xem ảnh trên nền tảng mỗi ngày.

Thứ Năm, 02/12/2021 23:45
41 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ