Giới thiệu Google Open Source, kho dự án mã nguồn mở cực kỳ hữu ích cho lập trình viên

Mới mục đích tạo ra những công nghệ tốt hơn, Google đã cho ra mắt trang web Google Open Source. Đây là nơi Google quảng bá, tung ra những mã nguồn của họ cũng như tổng hợp các dự án mã nguồn mở thú vị. Google luôn đi tiên phong trong lĩnh vực mã nguồn mở và họ cho rằng nếu có sự hợp tác, các vấn đề toàn cầu sẽ được giải quyết nhanh hơn.

"Tại Google, mã nguồn mở được chúng tôi áp dụng cho việc đổi mới. Chúng tôi muốn mang lại cho mọi người một điều gì đó, chúng tôi luôn cảm thấy thoải mái khi trở thành một phần của cộng đồng. Chúng tôi thường phát hành các mã nguồn để thúc đẩy ngành công nghiệp phát triển hoặc chia sẻ những thứ tốt nhất mà chúng tôi phát triển", Google viết.

Giới thiệu Google Open Source, kho dự án mã nguồn mở cực kỳ hữu ích cho lập trình viên
Giới thiệu Google Open Source, kho dự án mã nguồn mở cực kỳ hữu ích cho lập trình viên

Trên Google Open Source hiện tại có hơn 2.000 dự án mã nguồn mở. Các lập trình viên, nhà phát triển có thể thoải mái khám phá, nghiên cứu những dự án này nhằm tìm ra kiến thức hữu ích cho bản thân. Hầu hết các dự án trên đều có trên GitHub nhưng Google Open Source là nơi mà bạn có thể tìm kiếm, khám phá các dự án một cách dễ dàng nhất.

"Google tin rằng mã nguồn mở mang lại lợi ích cho mọi người. Được phân phối miễn phí và cởi mở, các mã nguồn sẽ khuyến khích sự hợp tác và phát triển của công nghệ, hỗ trợ giải quyết các vấn đề của thế giới", Google chia sẻ thêm.

Nhiều công ty lớn khác - có thể lấy cảm hứng từ Google - đã bắt đầu tạo ra một lượng lớn nguồn mở công nghệ của riêng họ như Microsoft, Facebook và Twitter. Ngay cả Apple trong những năm gần đây đã bắt đầu để làm cho một số công nghệ riêng của họ mã nguồn mở, bao gồm cả ngôn ngữ lập trình mới - Swift.

Khám phá Google Open Source.

Thứ Hai, 19/10/2020 10:11
51 👨 812
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ