Giao thức phần mềm mới giúp tăng phạm vi phát WiFi lên thêm 67m mà không cần bộ kích sóng

Giao thức phần mềm mới có tên gọi "On-Off Noise Power Communication" (ONPC) được phát triển bởi một nhóm các nhà nghiên cứu, dẫn đầu là các kĩ sư máy tính tại đại học Brigham Young Unviersity, có khả năng tăng phạm vi thu/phát của sóng Wifi lên thêm tới hơn 60m so với các giao thức hiện có.

Với giao thức đang được sử dụng trong công nghệ Wifi thời điểm hiện tại, để duy trì tín hiệu cần phải có tốc độ truy cập Internet tối thiểu 1 Mb/s. Nhưng với ONPC, chỉ cần tốc độ Internet tối thiểu khoảng 1b/s – thấp rất hơn một triệu lần để giao thức mới này có thể hoạt động trơn tru.

Giao thức phần mềm mới có tên gọi "On-Off Noise Power Communication" (ONPC)

Theo Engadget, ngoài việc cho phép các thiết bị Wifi gửi nhận dữ liệu như thông thường, giao thức này còn cho phép chúng phát thêm một chuỗi các số nhị phân (gồm 0 và 1). Tín hiệu này nhằm ‘thông báo’ thiết bị vẫn đang thực hiện việc truyền dẫn. Sóng WiFi vẫn tiếp tục được duy trì dù không có bất kỳ dữ liệu nào được gửi.

Trong quá trình thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phạm vi phát sóng của giao thức ONPC tăng lên 67m so với chuẩn giao thức Wifi cũ.

Về mặt lý thuyết, do ONPC được lập trình trên giao thức Wifi hiện có nên có thể dễ dàng cập nhật bằng một bản cập nhật phần mềm tới tất cả các thiết bị thu/phát WiFi.

Thứ Bảy, 26/10/2019 07:05
4,84 👨 2.451
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ