Giá iPhone 4 xách tay chỉ còn 15 triệu

Mẫu iPhone 4 16GB quốc tế hiện còn 15,2 triệu đồng, thấp hơn thời điểm tháng 9/2010 khi nhà mạng bán hàng chính hãng.

Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam tháng 6 năm ngoái, thời điểm giá iPhone 4 xách tay giảm mạnh nhất là cuối tháng 9, hai ngày trước khi các nhà mạng công bố gói cước và bán iPhone 4. Khi đó, một chiếc 16GB quốc tế nằm ở mức 15,4 triệu đồng, trong khi bản 32GB là 17,6 triệu đồng. Đây là ngưỡng mà các chủ hàng cho là đã "chạm sàn".

Tuy nhiên, kể từ đầu tháng tư đến nay, giá iPhone 4 xách tay tiếp tục chu kỳ giảm giá lần hai. Một chiếc iPhone 4 16GB quốc tế tại TechLand (Võ Văn Tần, Quận 3, TP HCM) còn 15,2 triệu đồng, trong khi bản 32GB là 17,7 triệu đồng. Tương tự các cửa hàng lớn như Hnam Mobile, Phong Cách Mobile (quận 1, TP HCM), mức giá điện thại này đang xuống mạnh.


Giá iPhone 4 xuống thấp nhất từ khi xuất hiện ở Việt Nam.

iPhone 4 hàng xách tạy hạ giá lần này bắt đầu từ tháng 4, khi nhà mạng có hàng bán ra thị trường, đồng thời, tâm lý chờ iPhone 5 và sức mua ở thời điểm thị trường xuống thấp là 3 yếu tố làm cho điện thoại "Quả táo" không còn "hot".

Theo nhiều chủ bán điện thoại xách tay ở TP HCM, hiện iPhone 4 cũng không còn khan, các lô hàng từ Singapore, Hong Kong xuất hiện đều đặn hơn. Bên cạnh đó, một số chủ buôn iPhone 4 cho biết, lượng hàng đặt về nhiều, trong khi thông tin iPhone 5 sắp ra buộc họ phải giảm giá để thu hồi vốn.

"Việc iPad đời đầu giảm giá cũng giống như iPhone 4 hiện tại, khá nhiều chủ hàng đưa về các lô máy đặt trước, tuy nhiên trúng thời điểm thị trường xuống thấp và các tin đồn về sản phẩm mới làm cho họ phải giảm giá", một chủ bán di động xách tay trên Cách Mạng Tháng 8 (Quận 3, TP HCM) nói.

iPhone 4 xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam là tháng 6/2011, khi đó giá một bản quốc tế đã trên 2.000 USD. Một tháng sau đó, giá máy giảm chỉ còn khoảng 20 triệu đồng. Đến đầu năm nay, iPhone 4 hàng xách tay bản quốc tế giá thấp nhất nằm trong khoảng 17, 18 triệu đồng. Giá hiện tại của chiếc điện thoại này được coi là mức thấp kỷ lục.

Trong khi iPhone 4 đang giảm giá, thì các mẫu iPhone 3GS đang ngày một hiếm dần. Sau đợt hàng "dựng" tràn lan có mặt trước và sau Tết, hiện thị trường trở nên tính lặng hơn. Một số dân chơi iPhone 4 cho biết, hiện chỉ có bản iPhone 3GS 8GB là còn hàng mới, còn gần như các phiên bản dung lượng cao hoặc màu trắng được quảng cáo là nguyên hộp nhiều khả năng là hàng "dựng" từ Trung Quốc.

Thứ Sáu, 15/04/2011 16:37
31 👨 323
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp