Giá bán Nintendo Wii có thể giảm xuống 99 USD

Để ngăn việc giảm sút doanh số mạnh trong vòng 2 năm trở lại đây, Nintendo đang xem xét việc có thể giảm giá máy console Wii xuống chỉ còn 99 USD.

Nintendo Wii hiện tại có giá chính thức 199 USD, còn tại Việt Nam là khoảng 5 đến 6 triệu đồng. Ảnh: Nintendo.

Theo lời của vị Giám đốc điều hành hãng game EA, John Riccitello, Nintendo có thể giảm giá mẫu máy chơi game console Wii của hãng xuống mức 99 USD để kích thích lại sự hấp dẫn của sản phẩm này. Trả lời tạp chí Industry Games, quan chức tới từ hãng game đối tác của Nintendo đã cho biết, "doanh số của Nintendo đã giảm sút trong vòng 2 năm trở lại đây và mẫu console này đã không còn hấp dẫn với nhiều người chơi game nữa".

Nintendo là một trong những nhà sản xuất khá đặc biệt trong ngành công nghiệp game hiện nay, họ không chỉ làm ra phần cứng mà cũng trực tiếp tham gia vào sản xuất các tựa game chính cho sản phẩm của mình. "Tuy nhiên, việc kiêm nhiệm đó đã gây ra phản ứng ngược khi nền tảng của họ không còn duy trì được mức độ hấp dẫn sau một thời gian dài, các bên đối tác thứ ba không còn hứng thú sản xuất game", Riccitello cho biết.

Giảm giá sản phẩm để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng hoặc mở rộng việc phát triển game chính cho các nhà sản xuất thứ ba là hai phương thức mà Nintendo đang xem xét để Wii thu hút trở lại. Tuy nhiên, sẽ rất khó để Nintendo đồng ý chia sẻ phần béo bở trong mảng kinh doanh các trò chơi, bởi vậy giảm giá Wii sẽ là chính sách mà Nintendo có thể sẽ sớm áp dụng thời gian tới, Vị giám đốc của EA tiết lộ.

Thứ Ba, 21/12/2010 17:37
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp