Geekbench 3: Phần mềm benchmark đa nền tảng mới

Geekbench là phần mềm benchmark nổi tiếng trên iOS và Android vừa chính thức ra mắt phiên bản Geekbench 3 mới nhất với nhiều thay đổi về mặt thuật toán đánh giá hệ thống.

Geekbench 3: Phần mềm benchmark đa nền tảng mới

Phiên bản 3 đánh giá toàn diện hệ thống và chấm điểm dựa trên những gì mà chiếc máy đó có thể đảm đương. Đặc biệt, điểm số giờ đây được chia thành 2 phần là điểm đơn nhân và đa nhân, giúp chúng ta có thể biết được cụ thể sức mạnh của một chiếc máy.

Phần mềm Geekbench 3 bao gồm 15 bài benchmark hoàn toàn mới dùng để đánh giá các tác vụ nặng, bao gồm cả việc mã hóa dữ liệu, xử lý hình ảnh, xử lý tín hiệu... 12 bài benchmark được viết lại hoàn toàn từ phiên bản Geekbench 2 trước để đánh giá các ứng dụng thực tế và ngữ cảnh sử dụng.

Lần đầu tiên, phiên bản Geekbench 3 được thiết kế chuyên để kiểm ra các máy có bộ xử lý đa nhân (tất nhiên cũng chơi được với các máy đơn nhân). Phần chấm điểm cũng được chia ra làm 2 phần để chúng ta có được thông tin đánh giá cụ thể hơn.

Một điều quan trọng là Geekbench 3 sử dụng các bài đánh giá hoàn toàn mới, khác hẳn so với cách Geekbench 2 làm cho nên điểm số trên cùng một chiếc máy sẽ không giống nhau. Ví dụ bạn benchmark chiếc máy Android XXX với cả hai phần mềm Geekbench 2 và 3 thì điểm số sau cùng sẽ khác nhau. Cho nên điểm số Geekbench 3 không thể dùng để so sánh với Geekbench 2, đây là điều quan trọng nhất mà chúng ta cần phải biết (mà thực chất thì chúng ta không nên quan trọng điểm số này quá).

Geekbench 3 đã có mặt trên App Store (0,99 USD), Google Play (0,96 USD) và cả Windows, Mac, Linux. Bản trên iOS giờ đây đã có thêm tính năng lưu trữ các kết quả đánh giá cũ để xem lại sau này và tích hợp thêm tính năng lưu trên Dropbox để dễ dàng chia sẻ.

Thứ Hai, 19/08/2013 14:56
51 👨 722
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp