Gather - ứng dụng họp trực tuyến giúp bạn gặp đồng nghiệp mỗi ngày trên văn phòng ảo

Trong thời gian vừa qua, các ứng dụng họp trực tuyến như Zoom, Google Meet hay Teams là giải pháp được nhiều người lựa chọn sử dụng khi phải làm việc tại nhà. Tuy nhiên, một trong các nhược điểm của các ứng dụng này là không thể giúp duy trì những tương tác tự nhiên giữa con người với nhau khi phải làm việc từ xa.

Để giải quyết vấn đề này, người ta đã phát triển ứng dụng Gather - sự kết hợp của một tựa game nhập vai 2D góc nhìn từ trên xuống với ứng dụng hội họp trực tuyến.

Gather với giao diện đẹp mắt, thú vị, khả năng tương tác độc đáo với các nhân vật ảo chính đã giúp ứng dụng này thu hút được sự chú ý của người dùng và nhận về những phản hồi tích cực. Ngày càng có nhiều công ty, trường học sử dụng Gather trong các cuộc hội họp từ xa.

Giao diện của Gather giống một tựa game online.
Giao diện của Gather giống một tựa game online.

Gather cung cấp khoảng 80 không gian có sẵn, cho phép người dùng chọn 1 trong số đó để làm nơi diễn ra cuộc họp. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp các công cụ để người dùng có thể tự sáng tạo ra không gian của mình.

Khi tham gia cuộc họp, người dùng sẽ tạo ra một nhân vật riêng đại diện cho bản thân giống như chơi game nhập vai. Điều này giúp cho tương tác giữa người dùng sẽ thú vị hơn.

Gather được xây dựng trên nền đồ họa 8 bit giúp ứng dụng có thể chạy tốt trên nền web và những chiếc máy tính có cấu hình không cao.

Cũng giống như ngoài đời thực, khi tham gia vào cuộc họp trong Gather, các nhân vật có thể tương tác với nhau, tương tác riêng với nhân vật khác bằng cách lại gần nhau hoặc đến không gian riêng của người đó.

Mặc dù có tính năng tương tác cao nhưng khả năng phục vụ hội họp của Gather lại không tối ưu như những ứng dụng khác. Mặc dù có hỗ trợ chia sẻ màn hình trong cuộc họp nhưng tính năng bản vẽ của ứng dụng hoạt động không ổn định, chưa có các tính năng tách nền hay xóa phông hình ảnh của người tham gia, đường truyền không ổn định. Gather phiên bản miễn phí chỉ hỗ trợ 25 người tham gia đồng thời.

Ngoài ra, công cụ vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Hiện này Gather mới chỉ đang có mặt trên nền tảng web và PC, chưa có ứng dụng di động.

Thứ Năm, 29/07/2021 08:54
4,52 👨 5.956
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ