Các game thủ hãy thận trọng với Windows 10 April 2019 Update (và bây giờ là Windows 10 May 2019)!

Các bản cập nhật Windows mới thường được kỳ vọng là sẽ giúp PC của bạn hoạt động ổn định hơn, đồng thời nâng cao hiệu suất và cải thiện trải nghiệm người dùng về tổng thể, tuy nhiên mọi chuyện không phải lúc nào cũng đều diễn ra như kỳ vọng. “Nạn nhân” lần này của Windows là các game thủ, nhưng người đã phải đối mặt với trải nghiệm khá tệ đối với Windows 10 May 2019 Update.

Lỗi màn hình xanh

Trong thời gian vừa qua đã có không ít phàn nàn, hay nói đúng hơn là “gạch đá” từ phía cộng đồng game thủ được gửi đến Microsoft phản ánh về việc Windows 10 April 2019 Update có thể kích hoạt BSOD (lỗi màn hình xanh) bất cứ khi nào họ chơi một vài game nhất định trên hệ điều hành này.

Microsoft đã thực hiện thay đổi về nhân trong Windows 10 May 2019 Update, trở thành một vấn đề lớn đối với các game thủ.

Về cơ bản, Microsoft đã thực hiện thay đổi liên quan đến nhân hệ thống (kernel) trong Windows 10 May 2019 Update, và điều này đã trở thành một vấn đề lớn đối với các game thủ, nó khiến cho lỗi BSOD bị kích hoạt bất cứ khi nào một trò chơi có sử dụng phần mềm chống gian lận (anti-cheat) được mở trên hệ thống. Qua khảo sát thực tế cho thấy phần mềm chống gian lận bị ảnh hưởng nặng nhất là BattleEye được sử dụng bởi tựa game Fortnite.

BattleEye

Bên cạnh đó, bởi sự cố xảy ra do thay đổi ở cấp độ kernel trong Windows, có lẽ Microsoft đang muốn các nhà phát triển trò chơi phải ngồi lại và làm việc với những công ty phần mềm chống gian lận để đưa ra cách khắc phục. Tất nhiên là Microsoft cũng không thể đứng ngoài cuộc, gã khổng lồ phần mềm này đã tiết lộ rằng họ đang bắt tay vào làm việc với các nhà phát triển trò chơi để đưa ra giải pháp khắc phục vấn đề.

Hiện tại, nhiều nhà phát triển game đã phát hành một vài bản vá để khắc phục sự cố, và đồng thời phía Microsoft cũng đã tiến hành xóa một block mà họ đưa ra để ngăn Windows Insiders tải xuống các bản dựng có thể dẫn đến hiện tượng xung đột với phần mềm chống gian lận.

Microsoft cũng đã tiến hành xóa một block mà họ đưa ra để ngăn Windows Insiders tải xuống các bản dựng có thể dẫn đến hiện tượng xung đột với phần mềm chống gian lận.

“Nhiều trò chơi sử dụng phần mềm chống gian lận đã phát hành bản vá đối với sự cố khiến PC gặp lỗi màn hình xanh (GSOD). Các trò chơi không cung cấp bản sửa lỗi nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng”, Microsoft xác nhận.

Thứ Sáu, 19/04/2019 15:19
54 👨 1.328
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ