Top 10 tựa game dựa trên những câu chuyện có thật

Dưới đây là 10 tựa game siêu hay dựa trên những câu chuyện có thật giúp người chơi được sống lại những giây phút đó và hiểu rõ hơn về lịch sử và các câu chuyện thấm đẫm tình người.

1979 Revolution: Black Friday

Đây là một tựa game thuộc thể loại phiêu lưu có yếu tương tác do Ink Stories phát triển. Trong game, người chơi sẽ theo chân Reza Shirazi - một anh chàng phóng viên điện ảnh đầy tham vọng trở về quê hương Iran của mình vào dịp nơi đây đang xảy ra cuộc Cách mạng Iran.

Trong quá trình chơi game, người chơi sẽ được trải nghiệm bối cảnh lịch sử của những sự kiện thực tế đã xảy ra và gặp mặt những con người đã từng sống sót qua chiến tranh.

The Saboteur

Game được sản xuất bởi Pandemic Studio với bối cảnh là nước Pháp khi bị Đức chiếm đóng vào thời Thế chiến thứ 2. Trong game, người chơi sẽ vào vai một thợ sửa xe đua nghiện rượu người Ireland - Sean Devlin đã giúp đỡ quân kháng chiến chống lại Đức Quốc Xã. Nội dung của game dựa trên một nhân vật có thật tên là William Grover, một nhà vô địch giải Grand Prix mang nửa dòng máu Anh và Pháp. Grover Williams được SOE của Anh tuyển dụng làm điệp viên và sau đó hy sinh anh dũng ngay tại đất nước của mình.

The Dragon Cancer

That Dragon Cancer lại là một tựa game tự truyện đầy xúc động dựa trên câu chuyện mất cậu con trai nhỏ tuổi Joel do căn bệnh ung thư quái ác của gia đình ông bà Ryan và Amy Green.

Joel mới chỉ có 12 tháng tuổi nhưng lại được các bác sĩ chẩn đoán đang mắc phải một u lớn và chỉ còn chưa đầy 4 tháng để sống.

That Dragon Cancer muốn truyền tải trọn vẹn cảm xúc đau khổ và vô vọng nhất của gia đình nhà Green tới cho người chơi.

Brothers in Arms: Road to Hill 30

Brothers in Arms: Road to Hill 30 có bối cảnh là trận Normandy – một trong những sự kiện lịch sử tàn khốc nhất trong lịch sử hiện đại. Ngày 6 tháng 6 1944 quân đồng minh quyết định cho đổ bộ 150.000 lính thẳng vào bờ biển nước Pháp, là một trong những mốc lịch sử quan trọng của Thế Chiến thứ Hai.

Nội dung của game dựa trên một câu chuyện có thật về Trung đoàn lính dù 502 của Sư đoàn lính dù 101 nổi tiếng. Họ bị bỏ rơi giữa vùng chiếm đóng của quân thù. Trong game, người chơi sẽ phải lựa chọn giữa sự thành công của chiến dịch hay mạng sống của những người anh em, từ đó thấy được sự thật tàn khốc của chiến tranh.

Assassin’s Creed III

Trong Assassin’s Creed III, người chơi sẽ vào vai sát thủ Connor và tham gia vào rất nhiều sự kiện lịch sử có thật như Tiệc trà Boston, chuyến đi lúc nửa đêm của Paul Rever, Thảm sát Boston, và buổi ký kết Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ.

Velvet Assassin

Tựa game hành động lén lút với nội dung về cuộc đời của nhân vật Violette Summer, một nữ điệp viên xinh đẹp người Anh hoạt động nơi hậu phương của Đức Quốc Xã trong thế chiến thứ II. Nhân vật trong game được lấy cảm hứng từ cuộc đời của nữ điệp viên Violette Szabo.

L.A. Noire

Đây là một tựa game thuộc thể loại trinh thám với cốt truyện xoay quanh thám tử Cole Phelps – một cựu chiến binh từ thời Thế chiến II. Sau khi quay về quê nhà , anh đã giúp phá hàng loạt vụ án được thiết kế dựa trên những sự kiện có thật. Thông qua các hình ảnh tư liệu và tài liệu quy hoạch thành phố vào thời bấy giờ, nhà sản xuất đã xây dựng thành phố Los Angeles y như hồi những năm 1940 và 1950.

This War Of Mine

This War of Mine của 11 Bit Studio có bối cảnh được lấy ý tưởng trực tiếp từ Sarajevo – thủ đô của Bosna, nơi từng phải trải qua 1425 ngày bị bao vây dưới bàn tay của Quân đội Nhân dân Nam Tư. Để có những khung cảnh chân thực và chính xác nhất, nhà phát triển đã liên hệ với những người đã từng sống qua thời kì đó để có tư liệu.

Trong game, người chơi sẽ được tham gia vào một nhóm người cố gắng sinh tồn trong một thành phố đang bị bao vây.

Valiant Hearts: The Great War

Valiant Hearts: The Great War có bối cảnh là Thế chiến I, đầu năm 1914, khi Đức tuyên chiến với Nga và Pháp bắt đầu trục xuất công dân Đức. Trong game người chơi sẽ được tham gia vào nhiều trận đánh có thật từ Thế chiến I.

Dynasty Warriors 2

Những bản Dynasty Warriors đầu tiên có nội dung được phát triển dựa trên tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa được La Quán Trung viết vào thế kỷ 14.

Thứ Năm, 13/05/2021 08:01
31 👨 810
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ