Galaxy Tab 10.1N thắng kiện trước Apple tại Đức

Sản phẩm này cùng Galaxy Nexus vẫn được bán tại Đức do không vi phạm bằng sáng chế liên quan đến tính năng thao tác trên màn hình của Apple.

>>> Apple vẫn muốn Đức cấm bán Galaxy Tab 10.1N

Toà án tối cao của Munich (Đức) vừa bác đơn kiện Samsung vi phạm bằng sáng chế của Apple trên hai mẫu sản phẩm là Galaxy Nexus và Galaxy Tab 10.1N. Những bằng sáng chế mà Apple sử dụng để đem kiện lần này có liên quan đến các chức năng về thao tác điều hướng, phóng to thu nhỏ, dịch văn bản và xoay màn hình.

Galaxy Tab 10.1N thắng kiện trước Apple tại Đức
Galaxy Tab 10.1N vẫn sẽ được bán tại Đức. (Ảnh: Flickr).

Đại diện của Samsung cho biết, toà án nước này đã xác nhận rằng Galaxy Nexus, Galaxy Tab 10.1N và Galaxy Tab 10.1N Wi-Fi không vi phạm sở hữu trí tuệ của Apple. Hãng này nhận định "Apple luôn tìm cách giới hạn lựa chọn của người dùng và phản đối cái mới thông qua những lập luận pháp lý quá mức và thiếu sót của họ".

Nhà sản xuất iPad từng bị thua kiện khi cáo buộc Samsung vi phạm những bằng sáng chế này lên toà án cấp thấp hơn tại Đức vào tháng 2 năm nay. Cơ quan hành luật của nước này cho biết, các bằng sáng chế này vô hiệu bởi chúng không có gì mới. Ngay sau đó, Apple đã kháng cáo lên toà án tối cao mong giành lại ưu thế về phía mình.

Galaxy Tab 10.1N thắng kiện trước Apple tại Đức

Thẩm phán Đức đã ra lệnh cấm bán Galaxy Tab 7.7 do sản phẩm này "quá giống" iPad.
(Ảnh: Pcworld).

Trong khi đó, tại một "chiến trường" khác tại Dusseldorf (Đức), Apple đã thắng kiện Samsung khi cáo buộc Galaxy Tab 7.7 vi phạm thiết kế iPad. Vụ kiện này cũng có liên quan đến Galaxy Tab 10.1N. Thẩm phán đã yêu cầu cấm bán Galaxy Tab 7.7 toàn châu Âu vì sản phẩm này quá giống iPad.

Tuy vậy, toà án này vẫn khẳng đinh, Galaxy Tab 10.1N đã được thay đổi khác đi vừa đủ và không vi phạm bằng sáng chế của Apple. Do đó, Galaxy Tab 10.1N vẫn sẽ được bán một cách hợp pháp tại Đức.

Thứ Sáu, 27/07/2012 10:18
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp