Galaxy S6 Edge – Đường cong có thực sự cần thiết?

Với thiết kế màn hình cong và thiết kế kim loại đã tạo cho Galaxy S6 dáng vẻ hoàn toàn mới nhưng có thực sự cần thiết?

Điểm nhấn mà Samsung mang tới sự kiện MWC 2015 lần này chính là chiến thuật ra mắt sản phẩm mới, khi liên tục so sánh Galaxy S6 với iPhone 6 và iPhone 6 Plus của Apple.

Bộ đôi smartphone được Samsung giới thiệu đó là Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge. Hai mẫu smartphone này có thông số và cấu hình giống nhau nhưng về kích thước thì Galaxy S6 Edge nhẹ hơn 6g và dày hơn 2mm so với Galaxy S6.

Galaxy S6 Edge

Như tên gọi, Galaxy S6 Edge có màn hình cong về phía 2 bên sườn máy, đi kèm theo đó là những tính năng đặc biệt mà bản Galaxy S6 thông thường không có, chính vì vậy mà Galaxy S6 Edge giá cũng đắt hơn (theo giá chính thức công bố ở châu Âu, bản Galaxy S6 Edge đắt hơn Galaxy S6 khoảng 150 euro, tương đương 3,5 triệu đồng).

Galaxy S6 Edge

Theo Wall Street Journal, với cặp màn hình ở sườn máy của Galaxy S6 Edge, người dùng chỉ cần liếc nhanh là biết ai đang gọi đến mà không cần phải nhìn màn hình. Người dùng còn có thể đặt màu sắc cho 5 liên lạc và nếu điện thoại có đặt úp xuống thì đèn thông báo trên phần sườn máy sẽ sáng lên theo màu đã được người dùng chọn cài sẵn. Người dùng sau đó có thể từ chối cuộc gọi bằng cách sử dụng cảm biến mặt sau máy. Với những liên lạc được đưa vào mục "ưa thích", bạn có thể trượt ngón tay từ cạnh màn hình vào trong để mở.

Galaxy S6 Edge

Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng các cạnh của điện thoại như đồng hồ ban đêm mà không sợ bị chói mắt khi bật màn hình để xem giờ.

Tóm lại, màn hình cong của Samsung Galaxy S6 Edge chủ yếu có tác dụng thông báo, giúp tăng sự tiện dụng cho tính năng thông báo của máy, nhưng chưa phải là tính năng đáng phải có.

Thêm một tính năng mở rộng của tính năng thông báo, ngoài yếu tố máy có thiết kế khác lạ, phá cách với màn hình cong ở viền máy so với những mẫu smartphone khác trên thị trường thì việc bỏ ra thêm 3,5 triệu so với bản Galaxy S6 thông thường có là điều đáng phải suy tính?

Thứ Tư, 04/03/2015 15:06
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp