Galaxy S4 tiếp tục dính lỗi âm thanh

Sau khi Galaxy S4 phiên bản chạy chip Exynos 5 Octa bị phàn nàn là lag, nóng máy và hao pin thì vừa qua lại đến lượt người dùng S4 phiên bản chip Snapdragon 600 dính lỗi.

Galaxy S4 tiếp tục dính lỗi âm thanh
Galaxy S4 dính lỗi âm thanh?

Cụ thể, nhiều thành viên của diễn đàn Reddit và XDA cho biết smartphone Galaxy S4 phiên bản GT-I9505 của họ bị lỗi âm thanh khi sử dụng tai nghe cắm qua jack 3 mm. Ở một mức âm lượng nhất định, âm thanh phát ra bị ù và có tiếng kêu tanh tách.

Một số thành viên của XDA đã tiến hành vài cuộc thử nghiệm để tìm ra nguyên nhân của tình trạng trên. Theo đó, sự biến dạng âm thanh chỉ xảy ra xung quanh tần số 1 kHz và không có gì trục trặc ở mức trên 10 kHz. Điều ngạc nhiên là khi bật mức âm lượng lớn nhất thì âm thanh lại ko hề bị ù. Kết luận cuối cùng rút ra là một số trong các chip âm thanh được sử dụng trong SOC của Qualcomm đang bị lỗi, dẫn đến sự biến dạng kỳ lạ gây ra bởi mạch tần số cộng hưởng nội bộ.

Tuy nhiên, cũng có khả năng nhỏ là liên quan đến lỗi phần mềm. Nếu đúng như vậy thì vấn đề có thể được giải quyết đơn giản hơn bằng một bản vá lỗi. Song XDA vẫn khuyến cáo nếu người dùng nào gặp phải tình trạng trên thì tốt nhất nên mang sản phẩm của mình tới các trung tâm bảo hành của Samsung.

Thứ Tư, 15/05/2013 16:50
31 👨 649
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp