Galaxy S20 Ultra vừa được cập nhật tính năng “zoom cận cảnh” đặc biệt

Galaxy S20 Ultra được Samsung ra mắt cùng với Galaxy S20 và S20 Plus vào tháng 2/2020, và là mẫu flagship cao cấp nhất của hãng ở thời điểm hiện tại với hàng loạt nâng cấp cũng như cải tiến mạnh mẽ về cả thiết kế, cấu hình phần cứng, tính năng và hiệu năng.

Nhờ được trang bị cảm biến 108MP độ phân giải cao, camera chính trên Galaxy S20 Ultra có khả năng chụp ảnh phóng to mà không bị mất chi tiết so với camera 12MP trên 2 “đàn em” Galaxy S20 và S20+. Tuy nhiên có một hạn chế lớn cần nói tới, đó là khả năng focus (tập trung) vào các vật thể gần của cảm biến 108MP trên S20 Ultra lại kém hiệu quả cũng như thiếu ổn định hơn hẳn so với cảm biến 12MP trên Galaxy S20 và S20+ do độ dài tiêu cự lớn hơn bình thường.

Galaxy S20 Ultra
Galaxy S20 Ultra

Nói cách khác, camera chính của Galaxy S20 Ultra không cho phép bạn lấy nét đến gần các vật thể tốt như camera trên các mẫu Galaxy S20, S20+. Đây là một hạn chế về mặt phần cứng và không thể sửa được bằng phần mềm. Để giải quyết vấn đề này, Samsung đã tung ra một chức năng camera mới dành riêng cho Galaxy S20 Ultra trong bản cập nhật mới nhất.

Chức năng camera mới này về cơ bản hoạt động giống như một chế độ macro: Mỗi khi bạn đến quá gần đối tượng và Galaxy S20 Ultra nhận ra nó không thể lấy nét chính xác, hệ thống sẽ hiển thị một nút chuyển đổi có tên là “Use close-up zoom”. Nhấn nút chuyển đổi này sẽ tự động căn chỉnh và tăng mức thu phóng lên 1,5 lần, do đó bạn chỉ cần chụp cận cảnh mà không cần phải giữ điện thoại gần với vật thể.

Xem cách thức hoạt động của “Use close-up zoom” ở đoạn video mô tả dưới đây:

Đây chính xác là một mẹo (phóng to để chụp macro) mà Samsung đã tận dụng theo cách khá thông minh, giúp người dùng vẫn có thể chụp được những bức ảnh macro sắc nét và chân thực ở mức zoom 1,5 lần mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.

Hy vọng giải pháp này sẽ làm hài lòng người dùng Galaxy S20 Ultra. Tuy nhiên ở các sản phẩm tương lai, Samsung nên làm tốt khâu tối ưu phần cứng ngay từ đầu để không cần phải mất thêm thời gian cũng như công sức để tìm phương án khắc phục như thế này.

Thứ Sáu, 05/06/2020 21:44
52 👨 1.842
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ