Galaxy S10+ và iPhone XS Max, siêu phẩm nào bền hơn?

Mới đây, kênh YouTube EverythingApplePro đã thực hiện một loạt thử nghiệm trên hai siêu phẩm Galaxy S10+ mới ra mắt và iPhone XS Max để so sánh về độ bền của hai thiết bị này khi thả rơi. Trước đó, cả hai thiết bị này đều đã từng trải qua nhiều màn thử độ cứng nhưng đó đều là những thử thách riêng biệt, đây là lần đầu tiên chúng cùng nhau tham gia cùng một bài thử nghiệm.

Lần này, Galaxy S10+ và iPhone XS Max đã có dịp so kè về độ bền khi thả rơi ở nhiều độ cao khác nhau.

Galaxy S10+ và iPhone XS Max, siêu phẩm nào bền hơn?

Thử thách đầu tiên là thả rơi hai máy ở tư thế thẳng đứng ở độ cao ngang với túi quần. Kết quả, iPhone XS Max nhờ được trang bị khung máy làm từ thép không gỉ chất lượng cao nên gần như không hề hấn gì, trong khi đó Galaxy S10+ xuất hiện một vết nứt nhỏ.

Thử thách đầu tiên là thả rơi hai máy ở tư thế thẳng đứng ở độ cao ngang với túi quần

Galaxy S10 xuất hiện vết nứt nhẹ iPhone XS Max không gặp vấn đề gì
Trong thử thách đầu tiên, Galaxy S10+ xuất hiện vết nứt nhẹ (ảnh bên trái) còn iPhone XS Max (bên phải) không gặp vấn đề gì.

Khi chuyển sang thả rơi hai máy ở tư thế úp mặt xuống đất, iPhone XS Max vẫn tiếp tục duy trì được “phong độ” của mình còn Galaxy S10+ lại xuất hiện một vài vết rạn nhỏ ở góc màn hình.

Galaxy S10+ xuất hiện một vài vết rạn nhỏ ở góc màn hình

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do iPhone XS Max được Apple trang bị một loại kính bền nhất thị trường và vẫn có phần viền máy bảo vệ. Trong khi đó cạnh máy của Galaxy S10+ là nơi yếu nhất và dễ chịu tác động của ngoại lực bởi nó sở hữu màn hình cong tràn sang hai cạnh.

Thử thách tiếp theo là thả rơi hai máy từ độ cao ngang đầu. Trong lần đầu tiên, hai máy được thả theo hướng cạnh máy, trên iPhone XS Max đã xuất hiện vết nứt đầu tiên ở cạnh máy, những vết nứt cũng xuất hiện nhiều hơn trên Galaxy S10+.

Trong lần thả tiếp theo, mặt lưng của hai máy sẽ tiếp đất đầu tiên. Lần này không có thêm vết nứt vỡ nào quá nghiêm trọng trên cả hai máy.

Thả rơi hai máy từ độ cao ngang đầu

Galaxy S10 xước nặng hơn ở các góc và cạnh máyGalaxy S10 xước nặng hơn ở các góc và cạnh máy
Galaxy S10+ xước nặng hơn ở các góc và cạnh máy khi được thả theo hướng cạnh máy (ảnh trái). Dù tiếp đất khá mạnh từ độ cao ngang đầu, mặt lưng của cả hai máy vẫn không hề hấn gì (ảnh phải).

Trong bài thử thứ ba, hai máy được thả úp màn hình xuống từ độ cao ngang đầu. Trong thử thách này, cả Galaxy S10+ và iPhone XS Max đều gặp vấn đề lớn. Chiếc Galaxy S10+ bị nhiều vết nứt, chảy mực màn hình và không thể nhận diện vân tay. iPhone XS Max không rơi vào tình trạng tồi tệ như đối thủ của mình, dù bị vài vết nứt ở góc màn hình nhưng vẫn có thể nhận diện Face ID.

Chiếc Galaxy S10+ bị nhiều vết nứt, chảy mực màn hìnhCông cụ nhận diện vân tay trên S10+ bị trục trặc

Galaxy S10+ gặp hiện tượng chảy mực màn hình, trong khi đó iPhone XS Max chỉ bị rạn một mảng ở góc phải màn hình (ảnh trái). Công cụ nhận diện vân tay trên S10+ bị trục trặc (ảnh phải).

Cả hai chiếc smartphone tiếp tục được thả từ độ cao ngang đầu nhưng lần này là hướng mặt lưng xuống. Kết quả, mặt kính phía sau của cả hai máy đều bị vỡ, cảm biến vân tay dưới màn hình đã không thể nhận diện.

Cuối cùng, cả hai chiếc máy được thả từ độ cao ngang trần nhà (khoảng 3m). Cả chiếc Galaxy S10+ và iPhone XS Max đều xuất hiện các vết nứt lớn hơn.

Cả chiếc Galaxy S10+ và iPhone XS Max đều xuất hiện vết nứt lớn hơnCả chiếc Galaxy S10+ và iPhone XS Max đều xuất hiện vết nứt lớn hơn 2

Xét về mức độ thiệt hại và các tính năng còn hoạt động tốt, iPhone XS Max đã đánh bại Galaxy S10 + trong màn so găng thả rơi này.

Dưới đây là video ghi lại toàn bộ quá trình thử nghiệm độ bền của Galaxy S10+ và iPhone XS Max khi thả rơi từ trên cao theo nhiều phương hướng khác nhau. Mời các bạn theo dõi.

Thứ Sáu, 22/03/2019 17:17
3,73 👨 545
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ