Galaxy Note 4 có hàng dựng ở Việt Nam

Ngoại hình y hệt hàng "xịn", nhưng Galaxy Note 4 hàng dựng được lắp ráp thủ công từ mainboard, linh kiện thật kèm vỏ và phụ kiện kém chất lượng.

Không chỉ iPhone hay BlackBerry, nhiều dòng smartphone khác trên thị trường dần có hàng dựng, là loại hàng được tân trang, sử dụng linh kiện, phụ kiện kém chất lượng để giả làm hàng mới hay hàng chính hãng với chất lượng không đảm bảo. Thậm chí, ngay cả với mẫu phablet cao cấp Galaxy Note 4 vừa ra, thị trường cũng bắt đầu xuất hiện hàng dựng kém chất lượng.

Galaxy Note 4 có hàng dựng ở Việt Nam
Rất khó để người dùng thông thường phát hiện ra chiếc Galaxy Note 4 bên phải là hàng dựng.

Ông Nguyễn Thanh Tú, phó phòng kinh doanh hệ thống Vĩnh Phát Mobile cho biết, một người dùng ở TP HCM mới đây đã tới cửa hàng này ở quận 5 để bán lại các mẫu Galaxy Note 4 được cho là hàng xách tay từ nước ngoài về. Tuy nhiên, khi kiểm tra, kỹ thuật của cửa hàng nhận thấy nhiều chi tiết phụ kiện cũng như vỏ hộp không hề giống với hàng chính hãng. Từ tem niêm phong hộp máy cho tới sách hướng dẫn sử dụng, phụ kiện đi kèm đều có sự khác biệt có thể nhận thấy rõ khi so sánh. Ví dụ củ sạc cùng loại chân tròn giống như hàng chính hãng phân phối ở Việt Nam, nhưng lại nhỏ hơn, cổng USB hay các dòng thông tin in trên thân cẩu thả.

Khi so sánh với các máy mới mà hệ thống này bán ra, những chiếc Note 4 trên còn có nhiều chi tiết khác biệt. Như loa thoại, khay đựng bút hay khung xương bên trong nắp lưng cũng có sự khác biệt về hình thức lẫn chất lượng. Kỹ thuật viên cho biết, bảng mạch và một số linh kiện chính bên trong chiếc Note 4 dựng là hàng chuẩn, nhưng vỏ máy và một số chi tiết khác là hàng kém chất lượng. Kiểm tra nhanh thì máy hoạt động bình thường và đầy đủ các tính năng như thông thường, nhưng chất lượng và độ bền khó đảm bảo được.

Theo ông Tú, đại diện hệ thống Vĩnh Phát, với những người dùng thông thường, việc nhận biết được những sản phẩm như Galaxy Note 4 hàng dựng như trên sẽ rất khó. Loại hàng này thường được bán trên mạng dưới danh nghĩa xách tay hoặc có thể trà trộn số lượng nhỏ với hàng xịn ở một số cửa hàng, giá bán có thể rẻ hơn vài triệu đồng so với giá chung trên thị trường. Để đảm bảo khi mua hàng, người dùng nên kiểm tra hàng kỹ càng, hoặc mượn máy xịn để so sánh trước khi trả tiền và nhận sản phẩn.

Galaxy Note 4 có hàng dựng ở Việt Nam
Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ từng chi tiết có thể phát hiện ra sự khác biệt giữa "hàng dựng" và "hàng xịn".

Ông Quốc Tuấn, quản lý cửa hàng chuyên về điện thoại xách tay trên phố Xã Đàn (Hà Nội) cũng cho hay, ngoài iPhone và BlackBerry, trên thị trường hiện nay có cả hàng dựng với nhiều dòng smartphone Android khác. Cứ mẫu nào bán chạy, được nhiều người quan tâm thì sẽ dễ có hàng kém chất lượng trà trộn vào. Với smartphone của Samsung, hàng dựng thường là loại hàng được lắp ráp thủ công từ một số linh kiện thật cùng với linh kiện kém chất lượng, không theo quy trình của nhà máy và hãng.

Những linh kiện thật như bảng mạch, camera, chip... có thể là hàng trộm cắp, tuồn ra từ các nhà máy ở Việt Nam. Không theo đúng quy trình của nhà máy nên chất lượng khó đảm bảo, phụ kiện hay hộp đựng kèm theo phải làm giả. Nhưng bù lại giá gốc của hãng dựng có thể chỉ bằng hai phần ba giá bán của hàng xịn trên thị trường. Ngoài mẫu Note 4 mới, các model trước như Galaxy Note 3, Galaxy S3 hay S4 cũng không hiếm gặp phải hàng dựng. Tốt nhất, người mua nên tìm nơi uy tín, thông tin bảo hành rõ ràng, có trách nhiệm và không nên ham rẻ, ông Tuấn chia sẻ.

Thứ Sáu, 05/12/2014 13:56
31 👨 1.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp