Fujitsu sẽ có chip nhanh nhất thế giới

Hãng sản xuất thiết bị điện tử Nhật Bản Fujitsu vừa tiết lộ đơn vị xử lý trung tâm (CPU) mới có tốc độ được đánh giá là nhanh nhất thế giới hiện nay.

Hình ảnh của chip Venus
Thông tin trên được Fujitsu đưa ra tại Tại hội thảo Fujitsu Forum 2009 như một gáo nước lạnh dội thẳng vào gã khổng lồ trong lĩnh vực sản xuất chip Intel. Bộ CPU dành cho siêu máy tính mới nhất này có tốc độ xử lý khiến mọi người phải sửng sốt (128 tỷ phép tính mỗi giây), nhanh gấp 2,5 lần so với chip có tốc độ xử lý cao nhất của Intel hiện nay. Với việc tạo ra chip có tốc độ siêu nhanh, Fujitsu đã trở thành hãng Nhật Bản đầu tiên dẫn đầu trong lĩnh vực chế tạo CPU trong một thập kỷ qua.

Một điều khá lý thú khi nhà sản xuất đã không đặt tên cho chip mới theo kiểu công nghệ như các dòng chip trước đây “SPARC64 VIIIfx" mà lại đặt một cái tên khá sexy, “nữ thần tình ái” (Venus). Điều này cho thấy nhà sản xuất muốn cuốn hút sự chú ý của mọi người vào chú chip mới không chỉ về mặt tốc độ mà còn cả ở cái tên khá khêu gợi.

Theo Fujitsu, Venus được phát triển dựa trên công nghệ xử lý 45nm và có 8 nhân cộng với một bộ điều khiển bộ nhớ được tích hợp sẵn trên nguyên mẫu có kích cỡ 2cm2.

Hơn nữa, công suất tiêu thụ của chip cũng được cải thiện và thấp hơn hẳn, chỉ bằng 1/3 so với các dòng chip trước đây.

Sản phẩm sẽ được ứng dụng vào thực tế trong vài năm tới và chủ yếu là trong lĩnh vực nghiên cứu y tế, thiên văn học, dự báo thời tiết, nghiên cứu khoa học,… đòi hỏi phải có tốc độ xử lý và tính toán siêu nhanh.

Thứ Bảy, 16/05/2009 08:17
22 👨 662
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp