Xiaomi chuẩn bị giới thiệu mẫu điện thoại 108MP tiếp theo với tên mã Gauguin Pro

Cuộc cạnh tranh về sức mạnh xử lý hay độ phân giải màn hình trong thế giới smartphone thực sự đã hạ nhiệt, giờ là thời kỳ các hãng ganh đua nhau bằng “số chấm” trên camera cũng như chất lượng ảnh chụp. Xu thế này đang được dẫn dắt bởi hàng loạt ông lớn Android như Oppo, Huawei, Samsung, và đặc biệt là Xiaomi.

Trên thực tế, Xiaomi là nhà sản xuất smartphone đầu tiên trên thế giới cho ra mặt một mẫu điện thoại sở hữu camera lên tới 108MP, đó là mẫu Mi Note 10 lên kệ cuối năm 2019, và được cộng đồng người dùng đánh giá cao. Tiếp nối thành công đó, Xiaomi tiếp tục trình làng dòng Mi 10, cũng được trang bị cảm biến 108MP.

Xiaomi Mi 10 Pro
Xiaomi Mi 10 Pro

Tuy nhiên tham vọng của Xiaomi không dừng lại ở đó, trong thời gian tới, rất có thể là ngay trong những tháng cuối năm 2020, nhà sản xuất smartphone lớn thứ tư thế giới sẽ tiếp tục giới thiệu một mẫu điện thoại thông minh khác với camera 108MP nhằm phổ cập loại cảm biến cao cấp này trên toàn bộ các sản phẩm đầu bảng của hãng như một lợi thế cạnh tranh đáng giá.

Cụ thể theo báo cáo của XDA Developers, một số thành viên của diễn đàn này đã thử đào sâu vào cơ sở mã MIUI 12 và phát hiện ra sự tồn tại của một mẫu điện thoại Xiaomi khác cũng sở hữu camera có 108MP.

Các mã tham chiếu đến sản phẩm cho thấy có tới hai mẫu smartphone mới đang được Xiaomi phát triển. Chúng được đặt tên lần lượt là Gauguin và Gauguin Pro. Trong đó, biến thể Pro được cho là sẽ sở hữu cảm biến 108MP trong khi phiên bản thường nhiều khả năng sẽ được trang bị cảm biến chính với độ phân giải 64MP.

Hiện chưa có thông tin nào về model cảm biến camera 108MP chính xác sẽ được sử dụng trên mẫu Gauguin Pro, nhưng Xiaomi đã và đang áp dụng rất thành công cảm biến ISOCELL Bright HMX của Samsung trong các mẫu điện thoại đã ra mắt và được đánh giá khá cao, do đó không có lý do gì họ không tiếp tục trang bị cảm biến này trên chiếc Gauguin Pro sắm tới.

108 megapixel nghe có vẻ “đao to búa lớn”, tuy nhiên trong thực tế vận hành, thiết bị sẽ sử dụng một kỹ thuật gọi là pixel-binning để tạo ra hình ảnh 27 megapixel sắc nét hơn, chi tiết hơn và sáng hơn.

Công bằng mà nói thì Xiaomi là một trong những nhà sản xuất hiếm khi được đánh giá cao về khả năng cho ra mắt những cụm camera thực sự chất lượng, cho dù sở hữu thông số kỹ thuật rất ấn tượng. Tuy nhiên lợi thế lớn nhất của smartphone Xiaomi là mức giá bán rẻ hơn rất nhiều so với các đối thủ. Và với một mức giá tốt, chiếc Gauguin Pro này hoàn toàn có thể là một ứng cử viên thú vị trong phân khúc cạnh tranh của mình.

Thứ Hai, 06/07/2020 22:10
4,25 👨 577
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ