Flagship là gì? Khi nào một chiếc smartphone được gọi là 'flagship'

"Flagship" là thuật ngữ ra đời từ thế kỷ 18, có nguồn gốc từ lĩnh vực hàng hải để chỉ những con tàu lớn nhất, nhanh, mạnh mẽ nhất và được trang bị vũ khí tối tân nhất, chở sĩ quan chỉ huy dẫn đầu của một hạm đội. Hay hiểu một cách đơn giản, Flagship nói đến một con tàu mang cờ của đô đốc, tượng trưng cho sức mạnh và vị thế tối thượng trong hạm đội.

"Flagship" ban đầu là thuật ngữ dành cho những chiếc "tàu đô đốc"  ẢNH: AFP.
"Flagship" ban đầu là thuật ngữ dành cho những chiếc "tàu đô đốc" ẢNH: AFP.

Thế nào là smartphone "flagship"?

Trong lĩnh vực smartphone, thuật ngữ "flagship" không có một định nghĩa cố định mà thường chỉ mang tính chất tương đối, nói đến những sản phẩm hàng đầu và nổi bật nhất của một thương hiệu.

Ví dụ, Galaxy S24 Ultra được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến và tính năng nổi bật, thường được xem là smartphone "flagship". Nhưng nếu so sánh với dòng Galaxy A thì bất kỳ mẫu nào trong dòng Galaxy S cũng có thể được coi là flagship do chất lượng và tính năng vượt trội hơn.

Galaxy S24 Ultra

Đối với Apple, iPhone 16 Pro Max được xác định là chiếc iPhone "flagship" nhờ vào những tính năng ưu việt nhất.

Khi một chiếc smartphone được gọi là "flagship" có nghĩa đó là sản phẩm tốt nhất mà công ty đó có thể cung cấp. Những chiếc điện thoại này có hiệu suất vượt trội, thể hiện được đẳng cấp và sự đổi mới trong ngành công nghiệp công nghệ.

Như vậy, "flagship" còn phản ánh sự cạnh tranh và đổi mới trong ngành công nghiệp smartphone, nơi mà các thương hiệu không ngừng nỗ lực để mang đến những sản phẩm tốt nhất đến cho người tiêu dùng.

Sự phổ biến rộng rãi

Tuy nhiên, khái niệm "flagship" ngày nay được áp dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau chứ không chỉ giới hạn trong lĩnh vực smartphone. Thuật ngữ này thường chỉ những sản phẩm chủ lực đại diện cho thương hiệu, thể hiện sự xuất sắc của công ty và góp phần định hình danh tiếng của thương hiệu.

Ví dụ, Microsoft nổi tiếng với các sản phẩm chủ lực như Windows và Office, trong khi Adobe được biết đến với Photoshop.

Với lĩnh vực phát sóng, đài phát sóng chính của một mạng lưới, như WCBS ở New York đại diện cho CBS tại bờ biển phía đông Mỹ được coi là kênh "flagship".

Thứ Tư, 09/10/2024 16:13
31 👨 11
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ