Firefox 57 bổ sung tùy chọn cho tính năng chống theo dõi người dùng - Tracking Protection

Firefox 57 - phiên bản dự kiến ra mắt vào tuần tới sẽ bổ sung thêm tùy chọn mới cho phép người dùng kích hoạt tính năng Tracking Protection (chống theo dõi người dùng) mọi lúc, không chỉ trong chế độ duyệt web riêng tư (Private Browsing mode).

Tracking Protection là tính năng mà Mozilla đã thêm vào Firefox Desktop và Firefox Android vào mùa hè năm 2015 khi phát hành Firefox 42. Tính năng này hoạt động bằng cách chặn tải các tập lệnh theo dõi tương tự như trình chặn quảng cáo, nhưng có một sự khác biệt duy nhất là nó có thể cho phép quảng cáo hiển thị nếu chúng không theo dõi người dùng.

Tracking Protection đã có sẵn trong Firefox Nightly

Theo nguồn tin trên trình theo dõi lỗi của Firefox, Mozilla đã thêm một tùy chọn trong phần cài đặt Firefox cho phép người dùng bật tính năng Tracking Protection mọi lúc, ngay cả trong chế độ duyệt web bình thường.

Trang tùy chọn mới này đã có sẵn cho người dùng trải nghiệm trong Firefox Nightly.

Tùy chọn mới của Tracking Protection trong Firefox Nightly

Nếu không muốn chờ tới khi Firefox 57 xuất hiện, bạn có thể bật giao diện mới ngay bây giờ bằng cách nhập "about:config" vào thanh URL, tìm kiếm và nhấp đúp chuột vào tùy chọn "privacy.trackingprotection.ui.enabled".

Mozilla cũng đã triển khai hai tính năng riêng tư từ trình duyệt Tor, như khả năng chặn các trang web cố gắng lấy vân tay người dùng bằng cách sử dụng phông chữ (được thêm trong Firefox 52) và thẻ canvas HTML5 (sẽ được bổ sung trong Firefox 58).

Tùy chọn luôn sử dụng tính năng chống theo dõi người dùng Tracking Protection sẽ là một phần quan trọng của Firefox 57, phiên bản đột phá này cũng thay thế phần lớn các công cụ nội bộ và xóa bỏ các tiện ích cũ, đồng thời thừa hưởng lợi ích từ công nghệ bổ sung WebExtensions tương thích với Chrome.

Thứ Tư, 08/11/2017 10:34
51 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo