FBI điều tra vụ đánh cắp danh tính lớn thứ hai tại Mỹ

Một hacker đã truy cập vào hơn 22.000 số an ninh xã hội của những sinh viên đang theo học tại trường Đại học Missouri, Mỹ. Đây là vụ đánh cắp danh tính lớn thứ hai trong năm nay và FBI đang tiến hành điều tra vụ này.

Các quan chức ĐH Missouri khẳng định rằng các chuyên vi máy tính của trường đã phát hiện những dấu hiệu cơ sở dữ liệu bị đột nhập từ cuối tuần trước bởi một hoặc một số người sử dụng tài khoản Internet từ Trung Quốc và Australia.

Hacker này đã truy cập vào thông tin cá nhân của 22.396 sinh viên đại học Missouri-Columbia. Cửa ngõ để hacker đoạt được thông tin này là một trang web có chức năng thống kê trạng thái các báo cáo mà sinh viên gửi tới bộ phận trợ giúp máy tính của trường.

Tháng giêng vừa qua, một tin tặc cũng đã "sờ" tới số thẻ an ninh xã hội của 1.220 nhà nghiên cứu tại trường Missouri, cũng như mật khẩu cá nhân của khoảng 2.500 người đã sử dụng hệ thống liên lạc trực tuyến của trường.

Trường Missouri đã gửi thông báo cho những người có số thẻ an ninh bị lộ trong đợt này và đợt trước để họ theo dõi và phát hiện những dấu hiệu đáng ngờ (nếu có) trong các bản ghi tài chính của tài khoản cá nhân.

Thứ Tư, 09/05/2007 10:25
31 👨 42
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp