Facebook trao giải thưởng bảo mật Internet

Facebook vừa trao giải thưởng bảo mật Internet (Internet Defence Prize) trị giá 50.000 USD cho hai nhà nghiên cứu người Đức là Johannes Dahse và Thorsten Holz.

Facebook trao giải thưởng bảo mật Internet

Vào ngày thứ Tư vừa qua (21/8), Facebook đã trao giải thưởng bảo mật Internet (Internet Defence Prize) lần đầu tiên trị giá 50.000 USD, cho hai nhà nghiên cứu Johannes DahseThorsten Holz tới từ trường Đại học Ruhr – Bochum ở Đức. Bộ đôi đã giành chiến thắng nhờ việc tìm ra những lỗi trên các ứng dụng web mà hacker có thể khai thác.

Facebook trao giải thưởng bảo mật Internet
Giáo sư Thorsten Holz của trường Đại học Ruhr – Bochum, Đức

Hội đồng thẩm định giải thưởng đã phát hiện ra tiềm năng của ứng dụng này trong thực tế. "Chúng tôi mong muốn tạo ra những cơ hội, khích lệ lớn hơn nữa các nhà nghiên cứu để họ tạo ra những sản phẩm bảo vệ an ninh mạng", John Flynn, một thành viên của hội đồng thẩm định giải thưởng viết trên blog của mình. "Vì vậy chúng tôi quyết định cho ra đời giải thưởng Bảo mật Internet, một phần thưởng để ghi nhận những công trình nghiên cứu chất lượng cao có thể đưa vào ứng dụng thực tế và tạo ra những đóng góp đáng kể cho lĩnh vực an ninh mạng".

Giám đốc điều hành Casey Henderson của hiệp hội USENIX, tổ chức đã hợp tác với Facebook để cho ra đời giải thưởng này, phát biểu: "USENIX rất vui mừng được hợp tác với Facebook trong việc trao tặng giải thưởng ý nghĩa này, nó sẽ góp phần nâng cao tầm quan trọng của lĩnh vực an ninh mạng".

Thứ Bảy, 23/08/2014 10:15
31 👨 929
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp