Facebook thử nghiệm trao lại quyền kiểm soát News Feed cho người dùng

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa tuyên bố rằng họ đang thử nghiệm những cách mới cho phép người dùng tùy chỉnh nội dung họ thấy trên News Feed. Hiện tại, bản thử nghiệm này được cung cấp cho một số lượng nhỏ người dùng, cho phép người dùng điều chỉnh để tăng hoặc giảm lượng nội dung từ bạn bè, gia đình, nhóm cụ thể và các trang mà họ kết nối trên nền tảng Facebook.

Trong vài năm qua, Facebook liên tục điều chỉnh cách trình bày nội dung trên News Feed nhưng chưa thể đưa ra được phiên bản hoàn thiên. Có vẻ như Facebook đang tiếp tục muốn xem lại xem nội dung nào cần được ưu tiên và tại sao.

Facebook thử nghiệm trao lại quyền kiểm soát News Feed cho người dùng

Năm 2015, Facebook thay đổi News Feed để ưu tiên nội dung từ bạn bè thân thiết chứ không phải từ nội dung từ các thương hiệu và nhà xuất bản (báo chí, page). Năm 2016, Facebook một lần nữa điều chỉnh thuật toán để ưu tiên hơn nữa nội dung từ bạn bè thay vì các nhà xuất bản.

Sau đó, vào năm 2018, gã khổng lồ mạng xã hội tiếp tục điều chỉnh News Feed để khuyến khích sự tương tác. Các nội dung có nhiều thảo luận, bình luận qua lại sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện hơn.

Facebook tiếp tục điều chỉnh News Feed một lần nữa vào năm 2020. Lần này, họ ưu tiên hơn cho các nguồn tin tức chất lượng và đáng tin cậy. Bản cập nhật này bị rút lại vào tháng 12/2020 sau khi một số nhân viên Facebook tỏ ra thất vọng.

Trong phiên bản mà Facebook đang thử nghiệm, người dùng có thể giảm số lượng nội dung của bạn bè, gia đình, trang và nhóm trên News Feed nếu muốn. Meta cho biết rằng cung cấp cho mọi người nhiều quyền kiểm soát hơn với News Feed là một phần trong công việc hàng ngày của chúng tôi. Điều này giúp người dùng thấy nhiều hơn những gì họ muốn và thấy ít hơn những gì họ không muốn. Nghe thật tuyệt vời đúng không?

Facebook cũng sẽ thực hiện các thay đổi với cách kiểm soát tin tức cho khách hàng doanh nghiệp, mở rộng kiểm soát loại trừ chủ đề cho một nhóm nhà quảng cáo. Các nhà quảng cáo có thể chọn từ ba nhóm chủ đề - tin tức và chính trị, các vấn đề xã hội, tội phạm và thảm kịch - để họ có thể ngăn quảng cáo của mình xuất hiện cạnh các bài đăng về các chủ đề đó nếu họ muốn.

Thứ Bảy, 20/11/2021 11:14
52 👨 690
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ