Facebook thử nghiệm công cụ giúp chia tiền trà sữa, tiền phòng, tiền ăn... trong một nốt nhạc

Facebook chuẩn bị thêm một tính năng mới vào ứng dụng Messenger giúp bạn dễ dàng chia tiền phòng, tiền ăn, tiền điện, tiền nước... nói chung là mọi khoản tiền share giữa bạn và bạn bè. Tính năng này có tên Split Payments và hiện mới đang được thử nghiệm trong một nhóm nhỏ người dùng ở Mỹ.

Để sử dụng tính năng này, người dùng cần nhấn vào nút Get Started trong một nhóm chat hoặc Payments Hub trong Messenger. Từ đây, người dùng có thể chia đều hóa đơn hoặc điền/chỉnh sửa số tiền từng cá nhân phải đóng góp, có hoặc không bao gồm chính họ.

Người dùng cũng có tùy chọn nhập tin nhắn cá nhân hóa và sau khi xác nhận chi tiết Facebook Pay, yêu cầu của họ sẽ được gửi và có thể xem trong chuỗi trò chuyện nhóm.

Facebook thử nghiệm công cụ giúp chia tiền phòng, tiền ăn... trong một nốt nhạc

Ngoài Split Payments, Facebook cũng bổ sung thêm các hiệu ứng nhóm (Group Effects) tương tự các bộ lọc AR của Snapchat. Facebook hiện đang mở rộng hợp tác với nhiều nhà sáng tạo hơn nữa để mang đến những hiệu ứng nhóm tùy chỉnh mới có thể dùng trong các cuộc gọi video trên cả Messenger và Instagram.

Rõ ràng Facebook đang nỗ lực để đưa nhiều hoạt động thanh toán vào các ứng dụng của mình. Một vài tháng trước, Messenger đã bổ sung thêm mã QR để người dùng có thể thanh toán trực tiếp với nhau.

Với mã QR, người dùng tại Mỹ có thể gửi tiền và yêu cầu nhận tiền (đòi nợ) với người khác thông qua Facebook Pay ngay cả khi họ không phải bạn bè trên Facebook. Mọi thứ được thực hiện trong phần Facebook Pay trong cài đặt của Messenger.

Hiện những tính năng thanh toán liên quan tới Facebook Pay chưa được hỗ trợ tại Việt Nam.

Thứ Hai, 06/12/2021 18:13
42 👨 782
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ