Facebook thâu tóm hãng phần mềm thông dịch

Facebook đã đạt được thỏa thuận mua lại Mobile Technologies, công ty chuyên về phần mềm thông dịch và nhận dạng giọng nói, AFP dẫn thông báo của hai hãng công nghệ này cho biết ngày 12/8, tuy nhiên không có thông tin chi tiết về giá trị thương vụ.

Facebook thâu tóm hãng phần mềm thông dịch

Được thành lập vào năm 2001, Mobile Technologies nổi tiếng với ứng dụng thông dịch ngôn ngữ Jibbigo cho thiết bị di động với khả năng chuyển ngữ các bài phát biểu của hơn 20 thứ tiếng.

"Tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi đã đồng ý mua lại Mobile Technologies, một công ty với đội ngũ nhân viên tuyệt vời nắm giữ công nghệ chuyển ngữ và nhận dạng giọng nói đứng hàng đầu thế giới", Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook Tom Stocky nói.

"Công nghệ (nhận dạng) giọng nói ngày càng trở nên quan trọng cho người dùng các thiết bị di động và trên nền tảng web, và công nghệ này sẽ giúp chúng tôi phát triển các sản phẩm theo xu hướng trên", theo ông Tom Stocky.

Còn trong tuyên bố của mình, Mobile Technologies cho biết họ "vui mừng thông báo rằng Facebook đã đồng ý mua lại Mobile Technologies và một khi thỏa thuận hoàn tất, nhiều người trong chúng tôi sẽ gia nhập mạng xã hội với đại bản doanh ở Menlo Park, California".

Được biết, mặc dù sở hữu hơn một tỉ thành viên truy cập hàng tháng nhưng Facebook trong hơn một năm qua phải vật lộn để thoát khỏi tình trạng cổ phiếu rớt giá thảm hại, kể từ sau khi đặt bước chân đầu tiên lên sàn chứng khoán.

Tín hiệu khả quan đã đến vào cuối tháng 7 qua khi báo cáo doanh thu trong quý 2 năm nay cho thấy, mạng xã hội lớn nhất hành tinh có bước tiến đáng kể trong doanh thu quảng cáo từ các thiết bị di động, giúp giá cổ phiếu của hãng tăng hơn 40%.

Thứ Ba, 13/08/2013 16:57
31 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp