Facebook thất bại trong việc theo đuổi Twitter

Hôm 3/3, Biz Stone – người đồng sáng lập Twitter Inc. – chính thức xác nhận mùa thu năm ngoái Facebook Inc đã có ý định mua lại hãng của ông nhưng rốt cục bất thành.

Sở dĩ Twitter phải lên tiếng công bố sự kiện trên đây bởi mới đây thôi Peter Thiel – một thành viên bản quản trị Facebook – đã tiết lộ với BusinessWeek rằng mạng xã hội ảo nổi tiếng này đã thất bại trong việc theo đuổi mua lại Twitter.

Như vậy sau hàng tháng chỉ sống trong tin đồn thổi và những nguồn thông tin trên blog cuối cùng cộng đồng Internet cũng đã có được câu trả lời và thông tin chính xác nhất. Twitter – trang web “tiểu blog” (microblogging) – gần đây không những đã trở thành một cơn bão mới trên mạng Internet mà còn đang từng bước lấn chiếm vị thế của cả mạng xã hội ảo và blog.

Chúng tôi rất mong muốn được hợp tác với Facebook nhưng chúng tôi cũng thực sự tin rằng Twitter mới chỉ bắt đầu bước những bước đầu tiên trên con đường của mình. Chúng tôi muốn xây dựng trở thành một doanh nghiệp mạnh và độc lập”.

Song ông Thiel cũng khẳng định mặc dù thất bại nhưng Facebook vẫn chưa từ bỏ ý định mua lại Twitter.

Larry Yu – người phát ngôn của Facebook – hôm qua cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin mà Thiel cung cấp nhưng từ chối tiết lộ thông tin chi tiết liên quan đến cuộc đàm phán với Twitter trong năm ngoái. Bên cạnh đó Yu cũng không cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan đến chuyện Facebook còn quan tâm đến Twitter hay không.

Ông Thiel cho biết sở dĩ đàm phán mua lại Twitter đổ vỡ bởi các bên không thống nhất được về giá cả cũng như cơ cấu tổ chức hai hãng sau khi sáp nhập.

Cụ thể hai bên thống nhất tính giá trị hợp đồng theo cổ phiếu Facebook nhưng lại không thể nhất trí được về giá trị cổ phiếu của hãng này. Đây cũng là điều mà giới phân tích tài chính cũng chưa thể thống nhất được.

Thứ Năm, 05/03/2009 10:06
11 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp