Facebook ra chức năng gọi video miễn phí

Cuối cùng, người sử dụng Facebook đã có thể thực hiện các cuộc gọi video miễn phí với những người bạn trên mạng xã hội này thông qua chức năng Skype. Đây được coi là một đòn phản pháo của Facebook đối với mạng xã hội Google+.

>>> Thoại có hình theo nhóm trên Skype 5.2 cho Mac

Facebook ra chức năng gọi video miễn phí

Chức năng chat video này đã được CEO của Facebook - Mark Zuckerberg công bố vào tối qua (6/7), tại buổi ký kết hợp tác với Skype. Zuckerberg cũng công bố chức năng trò chuyện theo nhóm và cách bố trí mới trong ứng dụng trò chuyện trên Facebook.

Theo Mark Zuckerberg, chức năng chat video sẽ triển khai trên toàn cầu trong vài tuần tới và sẽ giúp cho các ứng dụng xã hội trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống của người dùng web. Zuckerberg cũng cho biết, người dùng Facebook sẽ nhận được một loạt công cụ truyền thông và chia sẻ mới sắp ra mắt trong vài tuần tới.

Facebook đã đạt được kỷ lục 750 triệu người sử dụng và trung bình có có 4 tỷ thư mục nội dung web được chia sẻ trên mạng xã hội mỗi ngày. Do đó, việc tích hợp chức năng chat video của Skype vào trong Facebook sẽ là một cú thúc lớn đối với Skype, hiện đang có khoảng 145 triệu người dùng thường xuyên.

Theo các nhà phân tích, điều này sẽ mở ra một cơ sở người dùng hoàn toàn mới cho Skype. Chủ yếu người dùng Skype là những người có hoàn cảnh đặc biệt. Họ có máy tính nhưng không có tiền hoặc họ có bạn và gia đình ở cách xa nhau. Do đó, quan hệ hợp tác này sẽ mở rộng phạm vi người dùng Skype trên toàn thế giới.

Mặt khác, chức năng chat video sẽ giúp Facebook duy trì số lượng người dùng sau khi Google công bố mạng xã hội Goolge + với hy vọng cạnh tranh với Facebook. Google đã cung cấp chức năng chat video đa người dùng có tên gọi Hangouts.

Trong khi nhiều tính năng của mạng xã hội Google + tương tự với chức năng đã có sẵn trên Facebook, nhưng Google đang tạo sự thích thú cho người dùng với chức năng đàm thoại video. Chức năng này cho phép tới 10 người tham gia vào trong một cuộc gọi video.

Như vậy hai công ty đã xây dựng các sản phẩm riêng biệt và độc lập trong nhiều tháng nhưng chúng lại được so sánh trực tiếp với nhau. Điều này hứa hẹn cuộc chiến giữa hai mạng xã hội sẽ tiếp tục nóng lên trên thời gian tới.

Thứ Năm, 07/07/2011 14:30
31 👨 5.855
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp